Thường trực Huyện ủy làm việc với Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ

Sáng ngày 16-4, Thường trực Huyện uỷ Hàm Yên đã có buổi làm việc với Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, nghe Báo cáo tình hình công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng quý 1, năm 2024, phương hướng triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ chủ trì buổi làm việc; cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Duy Hoà, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Hồng Hà chủ trì buổi làm việc. 

Trong quý I, năm 2024, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh uỷ Tuyên Quang và Huyện uỷ Hàm Yên công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trên địa bàn huyện đã được tăng cường và đạt được những kết quả tích cực.

Trong quý I, đã thực hiện 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 04 đảng viên, là cấp ủy viên cơ sở. Thực hiện 01 cuộc kiểm tra đối với 24 tổ chức Đảng trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ báo cáo các nội dung trước Thường trực Huyện uỷ.

Ban hành Quyết định số 94-QĐ/UBKTHU ngày 19/3/2024, Quyết định số 95-QĐ/UBKTHU ngày 19/3/2024 của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy về xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với 23 người là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý…

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong quý I, ănm 2024.

Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu mỗi thành viên cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy cần tự nghiên cứu, tìm tòi, trao đổi, học tập, tập huấn nghiệp vụ và thực tế để nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường công tác phổ biến, quán triệt các quy trình, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Lãnh đạo Thanh tra huyện phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị cơ quan thường trực UBKT cần bám sát chương trình kiểm tra, giám sát toàn khoá để kịp thời tham mưu và tổ chức thực hiện hoàn thành kế hoach đề ra, đồng thời cụ thể hoá vào chương trình kiểm tra giám sát năm 2025, đôn đốc các chỉ tiêu theo Nghị quyết của các chi Đảng bộ.

Tích cực hơn nữa trong trong kiểm tra dấu hiệu vi phạm, nội dung trọng tâm tập trung vào kiểm tra việc chấp hành quy chế làm việc của cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu, mở rộng thêm đối tượng cần kiểm tra trong đó lưu ý tới các cơ quan chuyên môn và cán bộ chuyên môn trực tiếp thực hiện nhiệm vụ từ huyện tới cơ sở.../.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục