Cam sành Hàm Yên lọt vào top 50 trái cây đặc sản nổi tiếng và giá trị bậc nhất Việt Nam.

Mới đây, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - VietBook thông báo, trong danh sách 14 Top đặc sản nổi tiếng và giá trị Việt Nam được chính thức công bố lần thứ nhất - năm 2012 dự kiến tổ chức vào ngày 27/10 tới đây tại TP. Hồ Chí Minh, Cam sành Hàm Yên được công nhận là 1 trong 50 đặc sản trái cây nổi tiếng và giá trị bậc nhất Việt Nam.
 

Cam sành Hàm Yên từ lâu đã trở thành một trong những loại quả được người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước ưa chuộng. Do được trồng trên những vách núi với khí hậu mát mẻ nên cam sành Hàm Yên có vị chua chua, ngọt ngọt đậm đà rất hợp khẩu vị của mọi người. Đây là loại cam có giá trị dinh dưỡng cao, chứa trên 10% hàm lượng đường; hàm lượng vitamin C từ 40 – 90mg/100g cam tươi. Ngoài ra, cam sành Hàm Yên còn có các chất axit hữu cơ, trong đó có nhiều loại axit có hoạt tính sinh học cao cùng các chất khoáng và dầu thơm. Công tác xây dựng và quảng bá thương hiệu Cam sành Hàm Yên đã được huyện Hàm Yên đẩy mạnh trong những năm qua.

 

Cam sành Hàm Yên cùng các đặc sản khác sẽ được giới thiệu trên cổng thông tin điện tử Kỷ lục Việt Nam, Top Việt Nam, trong các ấn phẩm “Top Đặc sản thiên nhiên và ẩm thực Việt Nam”, niên giám “Kỷ lục Việt Nam 2012-2013” để quảng bá thông tin, hình ảnh đặc sản của huyện Hàm Yên nói riêng và của tỉnh Tuyên Quang nói chung rộng rãi đến mọi người, cộng đồng kỷ lục gia trong và ngoài nước. Đây là hành trình tìm kiếm và quảng bá đặc sản Việt Nam đầu tiên năm 2012. Lễ công bố chính thức và trao bằng công nhận, biểu tượng Top Đặc sản Việt Nam dự kiến sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào 27/10/2012.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục