Ngày Hội hiến máu Giọt hồng xứ Tuyên tại Hàm Yên

Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang phối hợp cùng huyện Hàm Yên tổ chức Ngày Hội hiến máu Giọt hồng xứ Tuyên năm 2022 tại huyện Hàm Yên.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích trong công tác tham gia hiến máu tình nguyện.

Tới dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Yên có các đồng chí: Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ma Phúc Dự, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện; lãnh đạo một số Phòng, Ban, cơ quan huyện cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia hiến máu.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo huyện Hàm Yên động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ngày Hội hiến máu Giọt hồng xứ Tuyên năm 2022 tại huyện Hàm Yên đã thu hút trên 700 đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang của huyện Hàm Yên đăng ký tham gia hiến máu, chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân đang cần máu để điều trị.

Trước đó, huyện Hàm Yên đã làm tốt công tác chuẩn bị nên các khâu tuyên truyền, khám sức khỏe, xét nghiệm và lấy máu diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự.

Qua ngày hội đã thu về 609 đơn vị máu.

Qua ngày hội, Ban Chỉ đạo đã tiếp nhận được 609 đơn vị máu, số máu thu về tại chương trình đã được chuyển về các bệnh viện nhằm phục vụ cho công tác cứu chữa, cấp cứu, điều trị các bệnh nhân thiếu máu tại các bệnh viện.

Thông qua ngày hội hiến máu đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tương thân tương ái, là một hoạt động nhân đạo thường xuyên được các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện Hàm Yên tích cực hưởng ứng tham gia.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên cho 45 cá nhân đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện./.

Toàn Thắng - Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục