Sao ĐT Nhật Bản rời Asian Cup 2023 vì bê bối tấn công tình dục

Tiền đạo Junya Ito sẽ lập tức rời ĐT Nhật Bản do dính cáo buộc liên quan tới tấn công tình dục.

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) vừa thông báo Junya Ito sẽ không cùng ĐT Nhật Bản thi đấu tại Asian Cup 2023. Trang chủ JFA cho biết: “Chúng tôi muốn thông báo rằng Junya Ito sẽ không tiếp tục hành trình tại Asian Cup 2023 tại Qatar cùng ĐT Nhật Bản. Sẽ không có cầu thủ nào được triệu tập thay thế.

Liên quan đến những tin tức xoay quanh Junya Ito trong thời gian gần đây, đang có những thông tin khác nhau và JFA cho rằng phải cẩn trọng khi đưa ra thông báo. Sau khi xem xét tình trạng cả thể chất và tinh thần của Junya Ito, chúng tôi quyết định sẽ để cầu thủ này rời đội ngay trong hôm nay”.

Trước đó, vào ngày 31/1, báo chí Nhật Bản đăng tải thông tin Junya Ito bị cáo buộc tấn công tình dục. Tờ Daily Shincho của xứ hoa anh đào cho biết cầu thủ sinh năm 1993 bị cáo buộc đã xâm hại thân thể 2 phụ nữ tại Osaka vào ngày 21/6/2023, chưa đầy 1 ngày sau trận giao hữu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Peru.

Cùng ngày thông tin này xuất hiện, ĐT Nhật Bản có trận đấu với ĐT Bahrain tại vòng 1/8 Asian Cup 2023. Junya Ito ngồi dự bị và không được ra sân phút nào.

Người đại diện của Junya Ito đã gửi đơn khiếu nại tới cảnh sát thành phố Osaka và đơn khiếu nại đã được chấp nhận. Luật sư của Ito khẳng định các cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ. Cảnh sát thành phố Osaka sẽ tiếp tục điều tra sự việc.

Về phía ĐT Nhật Bản, Samurai Xanh sẽ chơi trận tứ kết Asian Cup 2023 gặp ĐT Iran vào 18h30 ngày 3/2.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục