Pháp có nhiều thay đổi khi gặp Bồ Đào Nha

Theo L'Équipe, HLV Didier Deschamps thay ba vị trí đá chính của Pháp ở lượt trận cuối bảng F Euro 2021 gặp Bồ Đào Nha tối nay.

Trong đó, cặp hậu vệ cánh của Pháp sẽ được làm mới. Benjamin Pavard, hậu vệ phải đá rất tệ ở trận hòa Hungary 1-1 hôm 17/6, sẽ nhường chỗ cho Jules Koundé. Chính Pavard không thể theo kèm Attila Fiola trong tình huống Hungary mở tỷ số. Bên phía đối diện, Lucas Digne mất vị trí vào tay của Lucas Hernández. Cầu thủ thuộc biên chế Everton thi đấu không hiệu quả khiến cánh trái của Pháp tê liệt.

Pavard sẽ là một trong ba cầu thủ Pháp mất suất đá chính ở lượt trận cuối bảng F Euro 2021 trên sân Budapest, Hungary hôm nay. Ảnh: UEFA

Pavard sẽ là một trong ba cầu thủ Pháp mất suất đá chính ở lượt trận cuối bảng F Euro 2021 trên sân Budapest, Hungary hôm nay. Ảnh: UEFA

Trên hàng tiền vệ, Corentin Tolisso sẽ đá chính thay Adrien Rabiot. Đây cũng là quyết định thay người của HLV Deschamps trận Hungary, khi Tolisso thế chỗ Rabiot ở phút 76. Tiền vệ của Juventus thi đấu lép vế so với hai người đá cặp ở hàng tiền vệ là N'Golo Kante và Paul Pogba.

Nếu dự đoán của L'Équipe là chính xác thì Koundé và Tolisso sẽ có lần đầu đá chính tại Euro 2021. Trong khi đó, Lucas Hernández đã xuất phát ở trận mở màn gặp Đức và thi đấu khá tốt. Hậu vệ 25 tuổi là người căng ngang khiến Mats Hummels phản lưới, giúp Pháp giành trọn ba điểm.

Bộ ba trên hàng công vẫn là Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Karim Benzema. Olivier Giroud - chân sút tốt thứ hai trong lịch sử tuyển Pháp với 46 lần lập công - tiếp tục phải chờ đợi cơ hội từ ghế dự bị.

Pháp hiện đứng đầu bảng F với bốn điểm, và chắc chắn đi tiếp. Nếu đánh bại Bồ Đào Nha để giữ vững ngôi đầu, nhà ĐKVĐ World Cup sẽ gặp Thụy Sĩ hoặc Ukraine ở vòng 1/8. Nếu cán đích nhì bảng, Pháp sẽ đấu Anh.

Đội hình xuất phát của Pháp theo L'Équipe: Lloris, Koundé, Varane, Kimpembe, Hernández; Kanté, Tolisso, Pogba, Griezmann; Mbappe, Benzema.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục