Hơn 8.000 vận động viên tham gia giải chạy Marathon quốc tế tại Séc

Hôm qua (8/5) tại Praha, Cộng hòa Séc đã diễn ra cuộc thi chạy Marathon quốc tế Volkswagen Prague Marathon lần thứ 26.

 

Đây là một trong những giải điền kinh danh giá nhất thế giới được tổ chức thường niên tại Séc nhưng chỉ mới được quay trở lại sau 3 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Tại giải năm nay có hơn 8.000 vận động viên trên khắp thế giới đã hội tụ tại Praha để tranh tài. Điểm xuất phát và kết thúc được bố trí tại Quảng trường Phố Cổ ở Praha. Sau một ngày tổ chức, vận động viên người Kenya Nobert Kigen đã trở thành nhà vô địch nội dung nam của cuộc thi khi vượt qua quãn đường 42.195 m trong thời gian 2 giờ 7 phút 54 giây. Trong khi đó, huy chương vàng nội dung nữ thuộc về vận động viên người Ethiopia Bekelech Gudeta với thành tích 2 giờ 22 phút 56 giây.

Trên bảng kết quả cả ở nội dung nam và nữ, các vận động viên đến từ Kenya và Ethiopia chiếm ưu thế khi lần lượt giành 7 vị trí dẫn đầu. Dù không thể bứt phá nhưng các vận động viên Séc đã đạt được kết quả khá đều khi các vị trí tiếp theo chủ yếu thuộc về chủ nhà. Tổng giá trị giải thưởng cá nhân năm nay lên tới 60.000 USD.

Ngoài các nội dung cá nhân, năm nay cũng có các cuộc cạnh tranh đồng đội. Tổng cộng có 6 nhóm chính (Volkswagen, Mattoni, CEZ Group, Birell, adidas Runners và Generali Ceska pojistovna) tham gia tranh tài ở nội dung đồng đội. Tại mỗi đội sẽ lấy thành tích của 4 vận động viên tốt nhất để tính kết quả. Đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng 30.000 USD, được chia đều cho tất cả các thành viên.

 

Việc tổ chức 26 lần giải chạy quốc tế Volkswagen Prague Marathon đã giúp hình ảnh của Praha được quảng bá mạnh mẽ trên toàn cầu và mang lại rất lớn các lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường với thành phố.

Theo ông Carlo Capalbo, Trưởng ban tổ chức, cuộc thi đã trở thành một trong những động lực lớn cho ngành du lịch của Praha khi những hình ảnh đẹp, nổi tiếng của Séc tại Praha đã được giới thiệu tới toàn thế giới trên các kênh truyền thông quốc tế./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục