Đội bóng La Liga mong Nhật Bản bị loại ở Asian Cup 2023

HLV Imanol Alguacil của Real Sociedad hy vọng Nhật Bản, Nigeria và Mali sẽ thất bại ở các giải đấu sắp tới để cầu thủ của ông sớm trở lại CLB.

 

Tiền vệ Takefusa Kubo (Nhật Bản) và tiền đạo Umar Sadiq (Nigeria) đều được triệu tập vào ĐTQG. Hậu vệ Hamari Traore, với vai trò đội trưởng, cũng gần như chắc chắn góp mặt ở đội tuyển Mali. Cả ba là những mảnh ghép quan trọng của Real Sociedad, đặc biệt Kubo và Traore ở cánh phải.

HLV Alguacil cho biết các cầu thủ này khả năng cao sẽ rời đi ngay sau trận đấu Alaves ở vòng 19 La Liga tối nay 2/1. "Tôi chúc họ những điều may mắn nhất", Alguacil nói. "Các cầu thủ sẽ muốn tiến xa nhất có thể, còn tôi muốn họ bị loại càng sớm càng tốt để trở lại CLB".

Takefusa Kubo (trái) ghi bàn cho Real Sociedad trong trận thắng Villarreal 3-0 ở vòng 16 La Liga 2023-2024. Ảnh: Kyodo

Takefusa Kubo (trái) ghi bàn cho Real Sociedad trong trận thắng Villarreal 3-0 ở vòng 16 La Liga 2023-2024. Ảnh: Kyodo

Real Sociedad từng đàm phán với ba ĐTQG để không phải nhả cầu thủ ngay từ đầu tháng 1/2024. Cả ba cũng đứng về phía CLB và tạo áp lực cho các liên đoàn, nhưng vẫn phải hội quân cùng đội tuyển một tuần trước khi giải khởi tranh.

Real Sociedad đang thi đấu tốt khi đứng thứ sáu La Liga với 31 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 14 điểm. Tại Champions League, họ đã vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng D.

Giải vô địch châu Á (Asian Cup) và giải vô địch châu Phi (CAN Cup) diễn ra gần như cùng lúc, từ 12/1 đến 10/2. Nhật Bản đặt mục tiêu vô địch nên Kubo có thể vắng mặt sáu trận, gồm từ vòng 20 đến 24 La Liga và vòng 1/8 Copa del Rey. Anh sẽ trở lại trước chuyến làm khách đến sân của PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Kubo là cầu thủ duy nhất tại La Liga có mặt ở Asian Cup kỳ này.

Takefusa Kubo đứng trước kỳ Asian Cup đầu tiên trong sự nghiệp cùng Nhật Bản. Ảnh: AFP

Takefusa Kubo đứng trước kỳ Asian Cup đầu tiên trong sự nghiệp cùng Nhật Bản. Ảnh: AFP

Kubo sinh năm 2001, được chọn là cầu thủ dưới 23 tuổi nổi bật nhất thế giới. Anh có bốn năm tập trẻ tại Barcelona, từ 2011 đến 2015. Sau đó, anh gia nhập Real Madrid từ năm 2019 đến 2022 nhưng chủ yếu được cho mượn. Năm 2022, Kubo chuyển hẳn đến Real Sociedad và trở thành trụ cột. Mùa này, anh đã chơi 23 trận trên mọi đấu trường, ghi sáu bàn và bốn kiến tạo.

Tiền vệ 22 tuổi cũng là trụ cột ở đội tuyển Nhật Bản. Anh ra mắt lần đầu năm 2019 và đã chơi 29 trận, ghi ba bàn. Kubo sẽ cùng đội tuyển đến Qatar từ ngày 5/1, đấu kín với Jordan ngày 9/1 trước khi đá trận ra quân Asian Cup 2023 gặp Việt Nam vào ngày 14/1.

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục