Xe tải chở công nhân Ấn Độ gặp nạn, 25 người chết

Ít nhất 25 người thiệt mạng khi chiếc xe tải chở lao động nhập cư đâm vào xe đang đỗ bên đường tại Uttar Pradesh, Ấn Độ sáng sớm nay.

 

"Tai nạn xảy ra lúc 2-3 giờ sáng nay, khi tài xế xe tải chở khoảng 40 người nhiều khả năng đã ngủ gật và đâm vào một xe chở hàng đang đỗ bên đường tại huyện Auraiya, bang Uttar Pradesh", Kamlesh Kumar Dixit, phó cảnh sát trưởng huyện Auraiya, cho biết.

Toàn bộ 25 người chết đều là nam giới, những người bị thương, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã được chuyển tới bệnh viện.

"Chính phủ đang khẩn trương cứu hộ cứu nạn. Tôi gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn, đồng thời mong những người bị thương hồi phục sớm nhất có thể", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đăng trên Twitter.

Cảnh sát thu nhặt hành lý của nạn nhân trong vụ tai nạn tại

Cảnh sát thu nhặt hành lý của nạn nhân trong vụ tai nạn tại huyện Auraiya, bang Uttar Pradesh, ngày 16/5. Ảnh: PTI.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh Ấn Độ đang trong thời gian phong tỏa toàn quốc để ngăn nCoV, bắt đầu từ 25/3. Lệnh phong tỏa khiến các phương tiện giao thông công cộng ngừng hoạt động, buộc các lao động nhập cư mắc kẹt tại các thành phố lớn trong cảnh thất nghiệp phải tự tìm đường về nhà.

Trong khi nhiều người quyết định đi bộ hàng trăm cây số, một số lao động ngoại tỉnh trốn trên xe cá nhân hoặc xe tải để về quê nhằm tránh sự kiểm soát của cảnh sát.

Nhiều thủ hiến bang, doanh nghiệp và người lao động Ấn Độ đã kêu gọi Thủ tướng Modi sớm mở cửa trở lại nền kinh tế. Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ có thể gia hạn lệnh phong tỏa, dự kiến kết thúc ngày 17/5, trong bối cảnh nước này trở thành vùng dịch lớn nhất châu Á.

Bộ Y tế Ấn Độ thông báo gần 86.000 ca nhiễm nCoV, cao hơn Trung Quốc với gần 83.000 ca. Số ca tử vong tại Ấn Độ là hơn 2.700, thấp hơn Trung Quốc với hơn 4.600 ca.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục