Tổng thống Venezuela bất ngờ nêu điều kiện từ chức ''ngay lập tức''

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa qua tuyên bố, nếu phe đối lập giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội được tổ chức vào ngày 6/12 tới, ông sẽ từ chức “ngay lập tức”.

 

Phát biểu trong buổi lễ vận động tranh cử cho các ứng cử viên đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) vào hôm 2/12, ông Maduro khẳng định sẽ “đặt sinh mệnh chính trị của mình” trong tay nhân dân và nếu phe đối lập một lần nữa chiến thắng thì ông chắc chắn sẽ từ bỏ chức vụ của mình.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Venezuela cũng cho biết, một số lãnh đạo phe đối lập cho rằng, cuộc bầu cử sắp tới sẽ là một phép thử đối với uy tín của Tổng thống và ông chấp nhận thách thức này.

Cũng trong ngày 2/12, Hội đồng Bầu cử Quốc gia Venezuela (CNE) thông báo cơ khởi động chiến dịch mang tên “Kế hoạch Cộng hòa” nhằm đảm bảo an ninh cho ngày bầu cử sắp tới. Chiến dịch trên bao gồm việc huy động hơn 350.000 binh sĩ tham gia hoạt động gìn giữ an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Venezuela đi bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử Quốc hội Venezuela sẽ diễn ra vào ngày 6/12 tới, với 107 chính đảng và tổ chức chính trị tham gia tranh cử. Ước tính sẽ có hơn 20,7 triệu cử tri Venezuela tham gia bỏ phiếu nhằm bầu ra 227 nghị sĩ quốc hội. Tổng cộng 14.400 ứng cử viên thuộc 107 chính đảng và tổ chức chính trị đã đăng ký tranh cử lần này./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục