Lãnh đạo Houthi: Không tàu nào liên kết với Israel đi qua vịnh Aden tuần trước

Thủ lĩnh lực lượng Houthi Abdul Malik al-Houthi hôm qua (13/2) tuyên bố, lực lượng này đã ngăn chặn các tàu liên kết với Israel đi qua vịnh Aden trong tuần qua.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, al-Houthi cho biết: “Tất cả đều thất bại. Israel không thể bảo vệ việc đi lại của các tàu của họ qua eo biển Bab Al-mandab. Mỹ và Anh cũng không thành công trong việc đó. Thất bại của họ là thành công của chúng tôi. Chúng tôi đã chiến thắng tất cả bọn họ, đạt được mục tiêu ngăn chặn việc đi lại và di chuyển của các tàu liên quan đến kẻ thù Israel”.

Lực lượng Houthi đã liên tục tấn công các tàu thương mại quốc tế đi qua Biển Đỏ từ giữa tháng 11/2023 để thể hiện “tình đoàn kết” với người Palestine trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas. Mục tiêu của họ là các tàu có quan hệ thương mại với Mỹ, Anh hoặc Israel.

Các cuộc tấn công đã khiến một số công ty vận chuyển hàng hải phải dừng các chuyến hành trình qua Biển Đỏ và chọn tuyến đường dài hơn và đắt đỏ hơn qua lục địa châu Phi. Mỹ và Anh cũng đã thực hiện các cuộc tấn công trả đũa trên khắp Yemen.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục