Hàn Quốc xem xét tiêm mũi bổ sung vaccine Covid-19 đối phó biến thể mới

Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) mới đây báo cáo, tính đến nay, nước này ghi nhận 190 ca nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.

 

Trong bối cảnh đó, giới chức Hàn Quốc đang xem xét kế hoạch tiêm chủng vaccine bổ sung trước nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh do biến thể Delta.

Nhằm đối phó với xu hướng lây lan của biến thể Delta, cơ quan phòng dịch quyết định sẽ cân nhắc đến việc tiêm mũi bổ sung sau khi đã tiêm đủ số mũi vaccine Covid-19 theo tiêu chuẩn khuyến cáo.

Do đó, nguồn cung vaccine cần được đảm bảo không gián đoạn. Hàn Quốc dự kiến sẽ nhận thêm 10 triệu liều vaccine Covid-19 trong tháng sau. Tiến độ nhập 7 triệu liều vaccine theo hợp đồng trong tháng 8 đến tháng 9/2021 cần được đảm bảo để có thể thảo luận chính thức về việc tiêm chủng mũi bổ sung.

Loại vaccine nhập về trong quý III chủ yếu là vaccine của hãng dược Pfizer và Moderna của Mỹ. Liên quan đến nguy cơ phát sinh viêm cơ tim, viêm túi màng bao quanh tim sau khi tiêm vaccine này cho người trẻ ở Mỹ, cơ quan phòng dịch có kế hoạch đưa thêm nội dung cảnh báo chú ý khi tiêm chủng loại vaccine này dù chưa có trường hợp nào phát sinh ở Hàn Quốc.

 

Bất chấp lo ngại về lây lan virus biến thể, cơ quan phòng dịch cho biết vẫn tiến hành nới lỏng lệnh giãn cách xã hội và mở rộng ưu đãi cho người đã tiêm phòng như kế hoạch đề ra./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục