Huyện Hàm Yên triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi

Ngày 23-11, UBND huyện Hàm Yên ban hành Kế hoạch số 262/KH-UBND về Triển khai chiến dịch Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn huyện Hàm Yên. Thời gian triển khai từ tháng 11-2021 đến hết tháng 12-2021.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự kiểm tra công tác tiêm vắc xin cho học sinh tại trường THPT Hàm Yên trong buổi sáng ngày 24/11.

Với mục tiêu trên 90% người trong độ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn huyện được tiêm chủng đủ mũi vắc xin phòng bệnh COVID-19.

Huyện Hàm Yên sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid 19 cho trẻ khi có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ hoặc người giám hộ. Tổ chức tiêm chủng cho học sinh tại các điểm tiêm: Trung tâm Y tế huyện; Trạm Y tế các xã: Yên Lâm; Yên Phú; Thái Hòa; Hùng Đức; Bình Xa; Minh Hương; Minh Dân...

Loại vắc-xin tiêm cho trẻ dự kiến là vắc-xin Comirnerty của Pfizer, Spikevax của Modena và các vắc-xin khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Huyện Hàm Yên dự kiến tiêm số lượng trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi là 12.000 người, trong đó đối tượng 12-15 tuổi là 8.000 trẻ; Đối tượng 16- dưới 18 tuổi là 4.000 người. Khả năng tiêm chủng đạt từ 4.000-5.000 người/ngày.

Ngày hôm nay, 24/11, các em học sinh trường THPT Hàm Yên và THPT Phù Lưu được triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19.

UBND huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân xã, thị trấn chỉ đạo các cơ sở giáo dục, Trung tâm GDNN-GDTX huyện thuộc thẩm quyền quản lý lập danh sách đối tượng tiêm từ 12 đến dưới 18 tuổi theo lớp, bao gồm tất cả học sinh trong lớp kể cả học sinh trên độ tuổi nếu có; gửi phòng Y tế để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân huyện.

Ủy ban nhân dân xã, thị trấn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lập danh sách trẻ trong cộng đồng theo thôn, xóm, tổ dân phố, đưa vào danh sách cả trẻ vãng lai, trẻ lang thang cơ nhỡ không có hộ khẩu thường trú nhưng có mặt tại địa phương trong thời gian tiêm chủng.

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế tham gia tiêm chủng về khám sàng lọc, an toàn tiêm chủng, xử trí tai biến sau tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em. Các cơ sở tiêm chủng bố trí trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết; tổ chức tiêm chủng đúng quy trình, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Huyện tăng cường truyền thông tại trường học và trong cộng đồng về kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi; nội dung và hiệu quả của tiêm vắc-xin, các khuyến cáo về tiêm chủng an toàn, theo dõi và xử lý phản ứng sau khi tiêm chủng./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục