Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Bạch Xa đạt chuẩn nông thôn mới.

Sáng 8-5, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên, đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện Hàm Yên có đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân các dân tộc trong toàn xã, đến nay xã Bạch Xa đã đạt 19/19 tiêu chí theo quy định của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao Bằng công nhận xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên, đạt chuẩn nông thôn mới.

Kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục phát triển, nhất là kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư như giao thông, Trường học, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa thôn tạo nên diện mạo mới. Hiện đường xã được nhựa hóa 6,76 km, đạt 100%. Đường trục thôn và đường liên thôn, được cứng hóa đảm bảo giao thông đi lại quanh năm với gần 18 km, đạt gần 86%. Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã năm 2022 đạt 39,09 triệu đồng/người…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bạch Xa trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị xã tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nhằm nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Hồng Hà cùng các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng xã Bạch Xa.

Quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng đã được đầu tư; tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, tập trung phát triển các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp là thế mạnh của địa phương. Duy trì và nâng cao để cùng với địa phương phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Hồng Hà trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tại buổi lễ.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng nông thôn mới của xã./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục