Hàm Yên đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch

Chiều ngày 17/11, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch trên địa bàn huyện năm 2023, đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự chù trì cuộc họp.

Trong năm 2023, công tác phát triển du lịch của huyện đã được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở.

Các địa phương đã hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ tối thiểu cho nhà ở có phòng khách cho khách du lịch thuê (homestay). Mua sắm thiết bị thu gom rác thải, nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch cộng đồng. Từng bước nâng cao chất lượng các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi giải trí.

Huyện đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng các biển quảng bá, chỉ dẫn du lịch tại các điểm du lịch. Tăng cường quảng bá trên mạng xã hội, cổng thông tin điện tử của huyện, của tỉnh và trang fanpage Quê hương Hàm Yên.

Cải tạo nâng cấp các điểm có tiềm năng phát triển du lịch như: Danh lam thắng cảnh Quốc gia Động Tiên (xã Yên Phú); khu du lịch sinh thái Cao Đường (Yên Thuận); Hồ Khởn (xã Thái Sơn); Làng Văn hóa các dân tộc thôn Pác Cáp (xã Phù Lưu) và các điểm du lịch, sinh thái miệt vườn tại các gia đình.

Toàn huyện có trên 30 cơ sở lưu trú du lịch với trên 400 buồng, trong đó có 03 cơ sở đạt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao; trên 25 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn nhà nghỉ; trên 25 nhà hàng quy mô phục vụ 15 bàn 6 trở lên.

Triển khai và đưa vào khai thác, sử dụng nhiều mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm gắn liền với vườn cây ăn quả, thu hút nhiều lượt khách tới thăm quan và trải nghiệm. Tổ chức các lớp bồi dưỡng về công tác làm dịch vụ du lịch cho các hộ làm dịch vụ Homestay và công chức Văn hóa các xã, thị trấn.

Tiếp tục duy trì các hoạt động tại phố đi bộ và chợ đêm, thu hút đông đảo nhân dân, đặc biệt là giới trẻ và du khách đến cổ vũ và tham gia, thu hút trên 35.000 lượt khách và nhân dân đến tham gia. Tổ chức các Lễ hội gắn với phát triển du lịch.

Trong thời gian tới, huyện Hàm Yên sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đẩy mạnh, triển khai thực hiện quyết liệt thực hiện với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trên địa bàn.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự nhấn mạnh: Thời gian tới các cơ quan, đơn vị, các địa phương trong huyện cần tập trung huy động các nguồn lực cũng như hệ thống chính trị và người dân cùng vào cuộc để xây dựng nhiều mô hình và các hoạt động thu hút du khách đến với Hàm Yên.

Tổ chức cho các đoàn đến tham quan tại các điểm du lịch sinh thái, các mô hình du lịch trên địa bàn huyện; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch tại các xã, thị trấn về yếu tố lịch sử, tự nhiên và văn hóa các dân tộc.

Tiếp tục hướng dẫn các hộ gia đình có các mô hình du lịch trải nghiệm vườn về phương pháp nông nghiệp hữu cơ để xây dựng các Farmstay an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách…/.

Sơn Tùng

Tin cùng chuyên mục