Cam sành Hàm Yên - một loại quả cao cấp.

Người tiêu dùng cần phân biệt rõ
Thương hiệu cam sành hàm yên đã chính thức được công nhận và được người tiêu dùng trong cả nước đón nhận suốt hơn hai năm qua. Nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng có những thông tin đầy đủ về những trái cam và cách phân biệt chúng trên thị trường. Những thông tin sau đây sẽ giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ hơn về thương hiệu đặc sản "Cam Sành Hàm Yên"

 
Cam sành Hàm Yên.

Cam sành Hàm Yên là loại quả cao cấp, có giá trị dinh dưỡng cao. Thành phần múi chứa 6 - 12% lượng đường, hàm lượng vitamin c từ 40 - 90mg/100gam cam sành tươi, các axit hữu cơ chiếm từ 0,4 - 12%, trong đó có nhiều loại axit có hoạt chất sinh học cao cùng với các chất khoáng và dầu thơm. Cam có vị chua ngọt đậm đà, do được trồng trên núi có khí hậu mát mẻ. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để thưởng thức cam sành: dùng dao ngọt vỏ cam sao cho còn để lại lớp cùi mỏng, sau đó cắt cam cheo chiều ngang thành từng lát. Như vậy ta có thể thưởng thức vị chua ngọt của múi cam, vị thơm và giòn của lớp cùi cam. Do được trồng trên đồi cao, đến mùa thu hoạch, cam được hái từ trên cây, xếp vào gùi và được chuyển xuống núi theo hệ thống cáp quang. Cách thu hái này cho phép quả cam không bị dập nát, giữ được lâu. Hơn nữa, việc không dùng hóa chất trong trồng và chăm sóc cũng như không sử dụng chất bảo quản khiến cho cam sành Hàm Yên là loại quả lành nhất cho người tiêu dùng.

Khi tết cổ truyền dân tộc đang cận kề, trên thị trường xuất hiện nhiều loại cam sành khác nhau vì thế người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn khi chọn cho mình những trái cam mang tên thương hiệu cam sành Hàm Yên. Cam Hàm Yên có vỏ màu vàng tươi
, dày, quả to đều, có dán logo hình trái cam. Cam được bán tại hệ thống các đại lý phân phối Trung tâm tiếp thị và triển lãm NN & PTNT, siêu thị Big C, Metro, Intimex, FiviMark, chợ đầu mối Long Biên - Bắc Qua...

Ban QLXD thương hiệu cũng như Hội cam sành Hàm Yên rất chú trọng đến việc giữ uy tín cho thương hiệu. Mỗi khi sản phẩm xuất ra thị trường được Hội kiểm tra rất kỹ. Theo ông Trình Ngọc Huynh - PCT Hội cho biết, phải chọn những vườn đệp trên đồi cao, được áp dụng đúng quy trình kỹ thuật, dán logo... đảm bảo mỗi quả cam đến với người tiêu dùng được nguyên vẹn, giàu chất dinh dưỡng nhất.

Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là cả một quá trình nên BQL XD luôn chủ động tìm hiểu nhu cầu thị trường, chú trọng làm marketing, quảng bá thương hiệu... Tuy nhiên Hội cũng khuyến cáo đến người tiêu dùng cần phân biệt rõ cam sành Hàm Yên với những loại cam khác đang bán trôi nổi trên thị trường.

A.H - Ngày 16/12/2008, BQLDA xây dựng thương hiệu, Hội cam sành Hàm Yên đã có buổi gặp mặt các khách hàng (đại lý tiêu thụ). Qua buổi gặp gỡ, trao đổi Hội đã quảng bá thương hiệu cam sành nhằm giúp khách hàng phân biệt, nhận biết cam sành Hàm Yên với các loại cam khác trên thị trường. Hội đã tổng kết, đánh giá tình hình tiêu thụ cam tại các tỉnh, thành phố và xây dựng kế hoạch tiêu thụ tại từng thời điểm cụ thể, giới thiệu điểm bán hàng cho từng hộ nông dân trồng cam, tránh tiêu thụ trôi nổi trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục