Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.

 

 

Để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị đã tăng cường lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm. Tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định...


Trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-01/5, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý trên 100 trường hợp phương tiện ô tô chạy quá tốc độ cho phép.


Cùng với việc tăng cường tuần tra trên các tuyến quốc lộ, Công an các huyện, thành phố cũng đã duy trì hoạt động của các chốt kiểm tra nồng độ cồn, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm, các buổi tối tại trung tâm thành phố và các huyện.

 

 

Thông qua hoạt động đã góp phần răn đe, nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nghiêm chỉnh chấp hành đã uống rượu, bia thì không lái xe.


Bên cạnh đó Phòng cũng đã cử cán bộ, chiến sỹ phối hợp với Công an các huyện tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm trên địa bàn với mục tiêu duy trì tốt trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ.


Dự báo trong hai ngày nghỉ cuối cùng của đợt nghỉ lễ, số lượng người và phương tiện tham gia giao thông đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh sẽ tăng cao. Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo duy trì tốt an toàn giao thông và không để xảy ra tình trạng ùn tắc phương tiện trên địa bàn tỉnh./.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục