Cựu vô địch PGA Tour giải 'lời nguyền Coco Beach'

Với chiếc cúp ở Outlaw Tour hôm 15/4, golfer Alex Cejka đã xoá vận đen của các nhà vô địch sự kiện PGA Tour ở Puerto Rico.

Trong lịch sử 12 năm của Puerto Rico Open trên sân Coco Beach, chưa có nhà vô địch nào có thể đoạt cúp tại một giải đấu khác về sau. Hiện tượng này được gọi là "lời nguyền Coco Beach". Nhưng Cejka, golfer đăng quang tại Coco Beach năm 2015, là người đầu tiên "phá dớp".

Golfer 49 tuổi đạt được điều đó nhờ dự Arrowhead Classic thuộc Outlaw Tour để duy trì phong độ trong thời gian PGA Tour tạm ngừng vì dịch bệnh. Sau 54 hố ở sự kiện có tổng quỹ thưởng 28.500 USD, Cejka lên ngôi vô địch ở điểm -14, lĩnh 5.000 USD. Khoản này còn ít hơn 1.660 USD so với lần cán đích trong nhóm T60 tại Puerto Rico Open 2020 hôm 23/2.

Alex Cejka là golfer đầu tiên vô địch một giải khác sau khi đăng quang tại Puerto Rico Open. Ảnh: Golf Digest. 

Alex Cejka là golfer đầu tiên vô địch một giải khác sau khi đăng quang tại Puerto Rico Open. Ảnh: Golf Digest

Outlaw Tour chủ yếu diễn ra ở Nevada, Mỹ, được phép tổ chức nhờ tuân thủ các nguyên tắc giãn cách xã hội như dùng xe điện riêng, không chạm cờ đánh dấu vị trí hố, loại bỏ dụng cụ cào cát trong bẫy... Hơn nữa, Nevada vẫn chưa liệt golf vào danh sách dịch vụ phải ngừng hoạt động trong mùa dịch.

Cejka là nhà vô địch gốc CH Czech đầu tiên ở PGA Tour. Anh thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1989. Bên cạnh danh hiệu Puerto Rico Open, anh còn sở hữu bốn cúp European Tour cùng tổng tiền thưởng giải hơn 18 triệu USD.

Cejka còn được giới chuyên môn nhớ đến qua lần gây sóng gió ở The Players Championship 2009. Khi ấy, golfer này chiếm đỉnh bảng sau 54 hố với cách biệt dẫn trước năm gậy. Tuy nhiên, anh đánh đến 79 gậy ở vòng cuối và cán đích trong nhóm T9 có điểm -4, còn cúp về tay Henrik Stenson ở điểm -12.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục