MTTQ tỉnh trao kinh phí làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Hàm Yên

Chiều 26/1, tại huyện Hàm Yên, MTTQ tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức trao kinh phí làm nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Hàm Yên. Dự buổi trao tặng có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh trao kinh phí làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Hàm Yên.

Theo đó MTTQ tỉnh đã trao 850 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo để Huyện Hàm Yên hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho 17 hộ nghèo trên địa bàn toàn huyện, mỗi hộ sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng.

Sự hỗ trợ của MTTQ tỉnh đã tạo điều kiện để hộ nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát, góp phần hoàn thành tiêu chí nhà ở trong xây dựng nông thôn mới, tạo động lực giúp các hộ nghèo tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thời gian qua huyện Hàm Yên đã tích cực triển khai thực hiện phong trào xóa nhà tạm cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, huyện đã huy động sự chung tay của cộng đồng, tạo nguồn lực giúp người nghèo sửa chữa, xây dựng nhà ở kiên cố để “an cư, lạc nghiệp”.

Với sự vào cuộc trách nhiệm của các cấp, các ngành và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng xã hội, tin rằng huyện Hàm Yên sẽ sớm hoàn thành tiêu chí về nhà ở trong chương trình xây dựng NTM vào thời gian sớm nhất./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục