UBND huyện họp tiến độ triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

17/07/2024 - 14:32
148

Ngày 17/7, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp tiến độ thực hiện triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tiểu dự án 3 Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua huyện Hàm Yên.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến chủ trì cuộc họp.

Lũy kế đến ngày 16/7/2024, huyện Hàm Yên đã phê duyệt phương án bồi thường, thu hồi đất 19/19 khu dân cư tái định cư phục vụ đường cao tốc. Đã chỉ trả tiền bồi thường 19/19 khu.

Ủy ban nhân dân huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, Quyết định thu hồi đất của 45/45 thôn và tổ dân phố. Tổ chức chi trả kinh phí đền bù 45/45 thôn và tổ dân phố của 10 xã, thị trấn. Bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thực hiện thi công được trên 34km.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hoà phát biểu thảo luận.

Đến ngày 10/7/2024, Ban QLDA ĐTXD khu vực huyện đã chia lô tại các mặt bằng, hoàn thiện san lấp được 152 lô/238 lô. Tiến độ giải ngân đạt 50,71% kế hoạch vốn.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo, và các đại biểu dự họp đã nêu ra những khó khăn về cơ chế, chính sách và nội dung phát sinh trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bàn giải pháp khắc phục để thực hiện đảm bảo tiến độ.

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện phát biểu thảo luận.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến nhấn mạnh: Công tác giải phóng mặt bằng đến thời điểm này đang chậm tiến độ, đặc biệt các khu tái định cư.

Đồng chí yêu cầu các thành viên  Ban chỉ đạo, các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn nằm trong dự án đường Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền, vận động giải quyết các vướng mắc đối với các hộ chưa nhận tiền bồi thường.

Lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện phát biểu thảo luận.

Phối hợp với các Công ty lâm nghiệp, các hộ để làm việc và cung cấp hồ sơ làm rõ nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất từng hộ liên quan đến đất lâm nghiệp thu hồi đường cao tốc còn lại, để hoàn thiện hồ sơ làm căn cứ lập dự thảo phương án công khai trình phê duyệt phương án bồi thường.

Hoàn thiện việc rà soát và báo cáo rà soát các hộ liên quan đến diện tích nhỏ lẻ chưa thu hồi hết, các hộ có tài sản trên đất sát với ranh giới thu hồi các khu dân cư và dự án đường cao tốc để trình xin ý kiến giải quyết.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến phát biểu kết luận cuộc họp.

Tổ chức họp với các hộ để đăng ký và báo cáo thời gian di chuyển, tiến độ di chuyển nhà cửa, vật kiến trúc. Phê duyệt phương án tái định cư và đẩy nhanh tiến độ thi công các mặt bằng khu dân cư để sớm có mặt bằng giao đất cho các hộ đủ điều kiện giao đất ở tái định cư theo quy định.

Tiếp tục có ý kiến với Ban quản lý các công trình giao thông tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường sớm trình Chính phủ phê duyệt bổ sung chuyển mục đích đất trồng lúa....

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị tại các cuộc họp tiếp theo việc báo cáo nội dung phải cụ thể tập trung nêu ra vướng mắc, khó khăn và đưa giải pháp tháo gỡ tổ chức thực hiện và thời gian hoàn thành; Chủ động hoàn thiện chặt chẽ hồ sơ các hộ không chấp hành theo Quyết định thu hồi đất của UBND huyện để tiến hành cưỡng chế bảo vệ thi công./.

Tin, ảnh: Tuấn Tú

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang