Tổ công tác huyện tuyên truyền giải phóng mặt bằng tại xã Phù Lưu

14/08/2024 - 14:48
308

Sáng 13/8, đồng chí Nguyễn Văn Mậu, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cùng tổ công tác của huyện Hàm Yên thực hiện công tác tuyên truyền giải phóng mặt "Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang" tại xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên.

Trực tiếp làm việc với hộ gia đình ông Bàn Văn Quân, thôn Khau Lình, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên chưa nhận tiền bồi thường thu hồi đất giải phóng mặt bằng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Gia đình ông Bàn Văn Quân có diện tích nằm trong dự án phải thu hồi để giải phóng mặt bằng.  Gia đình rất đồng tình với chủ trương của nhà nước và chấp hành theo Quyết định thu hồi.

Tổ công tác cùng chính quyền xã Phù Lưu làm việc cùng các hộ dân.

Nhưng do quá trình kiểm đếm còn có sự sai sót, đặc biệt là nguồn gốc đất của gia đình chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gia đình có 3 thế hệ ở cùng nhau, nên có nguyện vọng được cấp 2 thổ đất để tái định cư, ổn định đời sống.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Mậu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cùng tổ công tác đã trao đổi phân tích rõ cho gia đình về các nội dung nguồn gốc đất, đồng thời đề xuất đến cơ quan chức năng hỗ trợ tái định cư, hỗ trợ ổn định đời sống cho gia đình. Tổ công tác, Trung tâm phát triển Quỹ đất cùng chính quyền xã xuống thực tế tại các gia đình kiểm tra, bổ sung.

Tổ công tác trực tiếp xuống thực địa cùng người dân tháo gỡ vướng mắc.

Làm việc với hộ gia đình Hoàng Xuân Trường và hộ gia đình bà Lộc Thị Sáu, thôn Ban Nhàm, xã Phù Lưu. Trong quá trình kiểm đếm đất có sự nhầm lẫn giữa 2 hộ trên, nên xảy ra tranh chấp về tiền bồi thường, qua đi thực tế, phân tích và căn cứ vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tổ công tác đã giải thích thấu đáo, các hộ đã đồng ý với các phương án đề ra. Đồng thời sớm bàn giao đất cho đơn vị thi công.

Để sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công, hiện nay các tổ công tác của huyện đang tích cực xuống các địa bàn có các hộ đang còn vướng mắc, chưa nhận tiền bồi thường đền bù giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Tuyên Quang -Hà Giang để tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công thực hiện dự án./.

Tin, ảnh: Tuấn Tú

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang