Thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay

30/09/2024 - 11:09
84

Phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, sau khi rời quân ngũ trở về địa phương, Cựu chiến binh Hà Thế Nhâm, Chi hội CCB thôn Mường, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã nỗ lực hết mình, phấn đấu vươn lên và trở thành tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.

Tham gia nhập ngũ năm 1978, trải qua hơn 5 năm trong quân ngũ, năm 1983 ông Hà Thế Nhâm, Chi hội CCB thôn Mường, xã Phù Lưu xuất ngũ trở về địa phương. Cũng giống như bao người trong làng, cuộc sống tất cả đều phụ thuộc vào việc trồng lúa, trồng ngô do đó kinh tế của gia đình ông Nhâm còn nhiều khó khăn.

Nhận thấy nếu chỉ làm ruộng, nương thì dù có cố gắng đến mấy cũng chỉ đủ ăn mà rất khó có thể làm giàu được. Với lợi thế địa phương và đất đai màu mỡ của gia đình, ông Nhâm đã mạnh dạn vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, với số vốn được vay ban đầu ông đầu tư mua bò sinh sản về nuôi.

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, song song với việc chăn nuôi bò sinh sản, gia đình ông Nhâm còn tiếp tục đầu tư vào trồng cây cam, cây tranh tứ mùa để vừa có thêm nguồn thu nhập đảm bảo cuộc sống và có thêm vốn để mở rộng mô hình kinh tế.

5 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi năm gia đình CCB Hà Thế Nhâm thu về gần 300 triệu đồng.

1.jpg

CCB Hà Thế Nhâm (đứng giữa) đang trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế.

Trời không phụ lòng người, nhờ sự chăm chỉ, chịu khó vừa làm, vừa học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, nên đàn bò của gia đình phát triển tốt, sau gần 3 năm đàn bò đã tăng lên 10 con. Để mở rộng quy mô tổng đàn và tăng thu nhập, ông Nhâm đã xây dựng quy mô chuồng trại ấm vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè.

Đồng thời thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng dịch cho đàn gia súc, do thực hiện tốt công tác tiêm phòng định kỳ, phòng bệnh cho vật nuôi nên số bê con sau khi sinh ra khỏe mạnh và lớn nhanh. 

2.jpg

CCB Hà Thế Nhâm chăm sóc bò.

Trao đổi với chúng tôi CCB Hà Thế Nhâm chia sẻ: Thông qua tổ chức Hội CCB tôi đã được vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội, đây là chìa khóa giúp tôi có cuộc sống như ngày hôm nay. Thời gian tới, gia đình tôi sẽ tiếp tục cải tạo chuồng trại, chăm sóc, duy trì đàn vật nuôi, tập trung phát triển hơn 7 ha cây chanh và rừng trồng để tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình hơn nữa…

3.jpg

CCB Hà Thế Nhâm trao đổi về cách sử dụng vốn vay có hiệu quả.

Không chỉ phát triển kinh tế giỏi mà CCB Hà Thế Nhâm còn là một tấm gương tiêu biểu trong thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương, là hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp hội phát động.

Từ những thành tích của cá nhân và gia đình, CCB Hà Thế Nhâm đã được các cấp Hội tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”, xứng đáng là tấm gương sáng cần được học tập và nhân rộng./.

Thanh Tâm

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang