Tăng cường tuyên truyền chính sách BHYT, BHXH tự nguyện

30/07/2024 - 20:32
92

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT giai đoạn 2022-2025. Trong thời gian vừa qua, Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Yên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức các Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại về chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, người dân đã được báo cáo viên của BHXH phổ biến, tuyên truyền những điều cần biết về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; về lợi ích, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với một số nội dung trọng tâm về: Đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, thủ tục tham gia; những quy định mới về mức thu nhập chuẩn hộ để làm cơ sở đăng ký mức đóng BHXH tự nguyện; chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia BHXH, BHYT.

Báo cáo viên tuyên truyền các nội dung về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế.

Đại diện Bảo hiểm xã hội cũng đã giải đáp thắc mắc về quyền lợi, mức đóng BHYT, độ tuổi “vàng” tham gia BHXH tự nguyện, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID và nhấn mạnh những tính năng của ứng dụng đặc biệt là việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT để đi khám, chữa bệnh; tích hợp căn cước công dân để đi khám chữa bệnh BHYT.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tại xã Tân Thành.

Các ý kiến thắc mắc về chế độ, chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT của người dân đã được BHXH tỉnh giải đáp cụ thể. Người dân hài lòng và giải tỏa được những băn khoăn, vướng mắc, đồng thời được cung cấp thêm nhiều thông tin về chính sách ưu đãi của BHXH tự nguyện, BHYT để từ đó vận động người thân tham gia. 

Sau khi được tuyên truyền người dân đã hiểu tin tưởng hơn vào loại hình BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đây là tín hiệu tích cực để BHXH huyện phát triển thêm nhiều người tham gia trong những tháng cuối năm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu nâng cao tỷ lệ bao phủ y tế trong xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Tuấn Tú

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang