Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh làm việc với huyện Hàm Yên về thực hiện các tiêu chí Huyện Nông thôn mới

20/09/2024 - 08:19
156

Sáng ngày 19/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã làm việc với UBND huyện Hàm Yên về thực hiện các tiêu chí Huyện Nông thôn mới. Làm việc với đoàn có đồng chí Ma Phúc Dự, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, kết quả thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng huyện đạt nông thôn mới đối với lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội đến nay trên địa bàn huyện có 14/17 xã đạt tiêu chí nông thôn mới dưới 13 %, trong đó có 3 xã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao dưới 8 %  gồm xã Bình Xa, Đức Ninh và xã Thái Hòa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự phát biểu tại buổi làm việc.

Có 3/17 xã có tỷ lệ hộ nghèo đa chiều trên 13% chưa đạt tiêu chí nông thôn mới gồm xã Yên Thuận, Yên Lâm và xã Bằng Cốc. Tỷ lệ lao động qua đào có 17/17 xã đạt chỉ tiêu nông thôn mới từ 70% trở lên. Tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ có 17/17 xã đạt chỉ tiêu nông thôn mới từ 20% trở lên.

Tỷ lệ lao động làm việc trong các ngành kinh tế chủ lực trên địa bàn có 03/03 xã gồm xã Bình Xa, Đức Ninh, Thái Hòa đạt chỉ tiêu nông thôn mới nâng cao từ 42% trở xuống. 17/17 xã không có trường hợp tảo hôn, cưỡng ép kết hôn. 7/17 xã có tỷ số giới tính khi sinh mức 110 bé trai/100 bé gái. Các xã có ít nhất 01 Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh...

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc các cơ quan liên quan của huyện Hàm Yên đã tập trung thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí Huyện Nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ma Phúc Dự, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội đã trao đổi với huyện về những tiêu chí xây dựng Huyện Nông thôn mới nói chung và lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội nói riêng, đồng chí mong muốn trong quá trình thực hiện báo cáo minh chứng cần được sự hỗ trợ của Sở để hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận Nông thôn mới...

Tin, ảnh: Thanh Tâm

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang