Sẵn sàng giải đáp các thắc mắc liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao

07/07/2025 - 07:30
26

Tháng 6 năm nay, khu vực miền Bắc đã phải trải qua 3 đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng với nền nhiệt có thời điểm lên tới trên 40°C. Điều kiện thời tiết cực đoan không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà còn khiến nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là điện sinh hoạt tăng cao đột biến, dẫn tới hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng mạnh. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao tới khách hàng

Cán bộ Đội Quản lý điện lực khu vực Sơn Dương tuyên truyền cho người dân xã Tân Trào sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Cán bộ Đội Quản lý điện lực khu vực Sơn Dương tuyên truyền cho người dân xã Tân Trào sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Ghi nhận cho thấy miền Bắc đã trải qua đợt nắng nóng diện rộng và kéo dài nhất kể từ đầu năm 2025. Trong thời tiết năng nóng, các thiết bị làm mát (điều hòa, quạt, tủ lạnh…) của các gia đình, cơ quan, đơn vị buộc phải vận hành với công suất lớn hơn, dẫn tới lượng điện tiêu thụ tăng, dù thời gian sử dụng không thay đổi nhiều.

Đáng chú ý, vào lúc 22h00 ngày 2-6, công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc (không bao gồm Hà Nội) đạt mức kỷ lục 18.084 MW, tăng thêm 684 MW so với mức đỉnh lúc 13h15 cùng ngày (17.400 MW). Điều này phản ánh rõ tác động trực tiếp của thời tiết tới nhu cầu điện của các hộ gia đình, cơ sở sản xuất và dịch vụ.

Tháng 6 cũng là lúc học sinh bước vào kỳ nghỉ hè. Trẻ em nghỉ học ở nhà đồng nghĩa với việc điều hòa, tivi, máy tính, quạt, thiết bị điện tử hoạt động thường xuyên, nhiều phụ huynh đi làm nên không kiểm soát được. Thêm nữa, từ ngày 10-5, Bộ Công thương điều chỉnh giá điện bán lẻ bình quân tăng 4,8%, tương ứng giá mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Dù mức tăng không lớn, nhưng khi kết hợp với tăng sản lượng điện tiêu thụ, người dân cảm nhận hóa đơn tăng mạnh hơn thực tế.

Ông Nguyễn Đức Trường, tổ 13, phường Minh Xuân cho biết, trong dịp hè này, các con cháu của ông ở xa tập trung về thăm ông bà, đồng thời sử dụng các thiết bị điện trong gia đình cũng nhiều hơn, dẫn đến tiền điện trong dịp hè này có thể tăng cao hơn so với các tháng trước. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn của nhân viên Điện lực trong việc tra cứu chỉ số, tiền điện trên app chăm sóc khách hàng, cách lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện nên gia đình ông đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình.

Cán bộ Đội Quản lý điện lực khu vực Na Hang giải đáp các thắc mắc về hóa đơn tiền điện tăng cao cho người dân xã Nà Hang.
Cán bộ Đội Quản lý điện lực khu vực Na Hang giải đáp các thắc mắc về hóa đơn tiền điện tăng cao cho người dân xã Nà Hang.

Chị Nguyễn Thu Hà, xã Yên Sơn chia sẻ, hóa đơn tiền điện tháng 7 của gia đình tăng 1,8 triệu đồng so với tháng trước. Chị có kiến nghị với Đội quản lý Điện lực khu vực Yên Sơn và đơn vị đã cử nhân viên đến kiểm tra, giải thích nguyên nhân sản lượng điện tăng cao và tư vấn thêm cho gia đình tự kiểm soát việc sử dụng các thiết bị điện, các yếu tố về an toàn điện có thể xảy ra như rò rỉ, chạm chập của đường dây và thiết bị điện…

Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, để tránh xảy ra các thắc mắc về hóa đơn tiền điện trước, trong và sau những tháng mùa hè, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các Điện lực khu vực rà soát kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân.

Công ty mong muốn nhận được sự đồng hành, chia sẻ và thấu hiểu của quý khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, vì lợi ích gia đình và quốc gia. Mọi thắc mắc, quý khách hàng liên hệ đến số điện thoại Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc 19006769 để được kiểm tra, giải đáp.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ...

Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Tuyên Quang đã giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo TQĐT

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang