Nhanh chóng khắc phục sạt lở taluy dương tại Quốc lộ 2 Tuyên Quang- Hà Giang

31/08/2024 - 09:07
114

Vào khoảng 15h45, ngày 30/8/2024, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 29/8 rạng sáng ngày 30/8/2024, hàng nghìn mét khối đất đá đã sạt lở, gây ách tắc giao thông đoạn qua km 65 xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên thuộc Quốc lộ 2 đường Tuyên Quang- Hà Giang.

Trước đó vào khoảng 9h00 sáng, cách đó khoảng 100 mét đã xảy ra sạt lở taluy dương cao vào hộ Gia đình ông Bùi Công Thành, có 4 nhân khẩu thôn Tháng 10, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên làm đất đá vùi vào nhà. Rất may cả gia đình đã kịp thời thoát nạn.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Ngay sau khi nhận được thông tin đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có mặt kịp thời chỉ đạo khắc phục sạt lở đảm bảo các phương tiện lưu thông an toàn. Lực lượng công an đã kịp thời có mặt phân làn, phân luồng không để ách tắc kéo dài.

 Sạt lở taluy dương cao vào hộ Gia đình ông Bùi Công Thành, thôn Tháng 10, xã Yên Lâm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền các địa phương, tập trung giúp người dân khắc phục hậu quả, sạt lở đất, di dời các hộ có nguy cơ cao đến nơi an toàn, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng thời cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành chức năng trên địa bàn huyện tiếp tục truyền thông tới người dân tại các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ và tình hình sạt lở đất; chủ động thực hiện các biện pháp sơ tán người và tài sản đến khu vực an toàn khi có diễn biến bất thường tại điểm sạt lở, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phù hợp để hỗ trợ, ứng phó khi có yêu cầu, kịp thời báo cáo khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Đoạn sạt lở tại Quốc Lộ 2 được khẩn trương xử lý tránh gây ách tắc giao thông.

Theo dự báo khí tượng thủy văn, thời tiết tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường, các địa phương cần chủ động sẵn sàng các biện pháp khẩn cấp áp dụng để ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Tăng cường công tác thông tin, cảnh báo hướng dẫn người dân nhận biết về dấu hiệu, nguy cơ xảy ra sạt lở; thông báo các khu vực có nguy cơ sạt lở; hướng dẫn kỹ năng để người dân chủ động ứng phó…

Tin, ảnh: Tuấn Tú

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang