Nguồn vốn vay - Động lực lớn của những người Cựu chiến binh nghèo

30/09/2024 - 11:17
134

Với nguồn vốn ưu đãi, lãi suất thấp, thời gian cho vay vốn phù hợp từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên, trong những năm qua đã hỗ trợ rất thiết thực giúp các hộ vay, đặc biệt là những Hội viên CCB nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Phát huy ý chí, tinh thần, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, Cựu chiến binh Tống Viết Thanh, Chi hội CCB thôn 2 Tân Yên, xã Tân Thành đã không ngừng cố gắng nỗ lực, phấn đấu vươn lên và trở thành tấm gương điển hình sản xuất kinh doanh giỏi tại địa phương.

Sau khi xuất ngũ, trở về địa phương, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, gia đình vợ chồng ông Thanh đã mạnh dạn đầu tư vào trồng gần 1000 cây cam. Thời điểm đó, toàn bộ những diện tích đất của gia đình đều để không, trồng các loại cây không đạt năng suất. Nhận thấy vùng đất có tiềm năng, phù hợp với cây cam nên ông Thanh cùng vợ nghiên cứu lập vườn trên đồi và những mảnh ruộng khô cạn, quyết tâm phát triển kinh tế trên vùng đất khó.

4.jpg

Với số vốn được vay của NH CSXH huyện, ông Thanh đầu tư vào trồng cây cam, cây chanh tứ mùa.

Sau khi tìm hiểu và tham quan nhiều mô hình, ông nhận thấy rằng giống cám sành, cam V2 phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu nơi ông sinh sống, nên đã trồng toàn bộ hơn 3 ha đất vườn đồi.

Cùng với đó ông Thanh còn chăm sóc cây cam theo hướng hữu cơ nên giá sản phẩm của gia đình ông đều đạt cao hơn những sản phẩm khác. 

Nói về kinh nghiệm để sản xuất kinh tế đạt hiệu quả, ông Thanh cho biết: Trước hết bản thân cần phải kiên trì, chịu khó, vượt qua trước khó khăn trong sản xuất. Bên cạnh đó, phải nghiên cứu nắm bắt thị trường, các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng, lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương. Đồng thời, cần tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất…

5.jpg

Các hội viên tham quan bể chứa phân hữu cơ của gia đình ông Tống Viết Thanh thôn 2, Tân Yên xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Với phương thức cho vay tín chấp thông qua hội CCB với lãi suất thấp, đến nay, Hội CCB huyện Hàm Yên đã tín chấp nhận uỷ thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ trên 182 tỷ đồng, quản lý 87 tổ TK&VV với 3.171 hộ vay, trong đó tổng số hội viên Cựu chiến binh được vay vốn là 492 hộ với số tiền là trên 24 tỷ đồng,

Các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã thực sự trở thành điểm tựa để nhiều hội viên CCB và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hàm Yên được tiếp cận với nguồn vốn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống./.

Thanh Tâm

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang