Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên – Nối tiếp giấc mơ học tập cho sinh viên nghèo

05/09/2024 - 08:43
46

Chương trình tín dụng dành cho học sinh sinh viên được xác định là chương trình mang tính nhân văn, làm giảm gánh nặng học phí đối với học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo. Với cách làm linh hoạt của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên, nguồn vốn này đã trở thành người bạn đồng hành giúp hàng trăm HSSV được chắp cánh ước mơ tới trường, lập thân, lập nghiệp và không phải bỏ học vì khó khăn tài chính.

Cán bộ tín dụng Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên thực hiện giải ngân tại các địa phương.

Thời gian qua, nguồn vốn vay ưu đãi dành cho HSSV luôn được đảm bảo, đáp ứng đủ nhu cầu của người vay. Từ nguồn vốn này, nhiều hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất đã giảm bớt gánh nặng chi phí vào đầu năm học mới, tránh vay tín dụng đen. Nhiều HSSV sau khi tốt nghiệp ra trường đã có việc làm ổn định, trả nợ ngân hàng trước thời hạn, tạo dựng được tương lai tươi sáng. 

Với mục tiêu không để HSSV nào vì nghèo mà bỏ học. Theo báo cáo của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên, đến tháng 7 năm 2024, tổng dư nợ cho vay chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đạt trên 2,2 tỷ đồng với 113 khách hàng vay vốn. Trong đó 86 khách hàng vay với 1,1 tỷ đồng để mua máy tính. 

Để tiếp tục phát huy hiệu quả nguồn vốn này trên địa bàn huyện Hàm Yên, thời gian tới, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên tiếp tục tham mưu cho Ban đại diện HĐQT chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát nhu cầu vay vốn của HSSV tại từng thôn, bản, tổ dân phố để thực hiện hiệu quả chủ trương “Không để HSSV nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn không có tiền đóng học phí”.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tuyên truyền đến người dân về chương trình cho vay, giúp người dân hiểu và biết đến ý nghĩa của chương trình.

Tổ chức rà soát lại các hộ vay thuộc đối tượng nghèo, cận nghèo, gặp khó khăn đột xuất về tài chính như: thiên tai, dịch bệnh, tai nạn, hỏa hoạn, bệnh tật có con em đang theo học tại các trường nếu có nhu cầu vay vốn thì tiến hành tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ lập hồ sơ bình xét cho vay.

Thực hiện tốt công tác truyền thông về chương trình tín dụng dành cho HSSV, có văn bản phối hợp với Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT huyện đề nghị các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề rà soát lại các trường hợp HSSV nghèo, cận nghèo có nhu cầu vay vốn để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Đồng thời, tiếp tục báo cáo tranh thủ nguồn vốn của Trung ương nhằm đáp ứng cơ bản nguồn vốn cho HSSV vay, qua đó góp phần phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện Hàm Yên ngày càng phát triển./.

Thanh Tâm

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang