Họp kiểm điểm tiến độ xây dựng tiêu chí huyện Nông thôn mới và thực hiện hồ sơ minh chứng các tiêu chí

11/10/2024 - 17:17
118

Chiều ngày 11/10, đồng chí Đỗ Văn Hoà, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện các tiêu chí huyện Nông thôn mới năm 2024 và thực hiện hồ sơ minh chứng các tiêu chí.

Đến tháng 10, về xây dựng huyện Nông thôn mới huyện đã cơ bản đạt 5/9 tiêu chí. Trong quá trình triển khai thực hiện có nhiều vướng mắc về các công trình như: Xây dựng đường vào bãi rác xã Minh Dân; đồ án quy hoạch vùng chậm; chậm tiến độ xây dựng các công trình Bể bơi, Chợ km39, Trung tâm Y tế huyện và Bến xe.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hoà chủ trì cuộc họp.

Về tiến độ thực hiện hồ sơ minh chứng các tiêu chí, một số cơ quan đơn vị đã chủ động thực hiện hoàn thiện hồ sơ. Bên cạnh đó còn có một số đơn vị chưa chủ động thực hiện, có nơi vướng mắc về các thủ tục hồ sơ liên quan đến nhiều cơ quan nên còn vướng mắc...

Lãnh đạo UBND xã Phù Lưu phát biểu thảo luận.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hòa đề nghị các ban, ngành, các xã phải quyết liệt, đôn đốc phân công công việc và giao nhiệm vụ cụ thể cho tổ chức, cán bộ, công chức phụ trách tiêu chí, đồng thời kiểm điểm tiến độ thực hiện các tiêu chí hằng tuần để có giải pháp chỉ đạo quyết liệt thực hiện Kế hoạch của tháng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hoà phát biểu kết luận cuộc họp.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và người dân về những tiêu chí, chỉ tiêu, phần việc dân làm để người dân chủ động, tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới. Các xã và các cơ quan đơn vị phụ trách báo cáo Ủy ban nhân dân huyện tiến độ thi công các công trình, dự án thực hiện tiêu chí huyện Nông thôn mới vào ngày thứ 5 hàng tuần…phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra./.

Tin, ảnh: Tuấn Tú

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang