Họp kiểm điểm tiến độ xây dựng Nông thôn mới (Kỳ tháng 9)

20/09/2024 - 20:30
192

Chiều ngày 20/9, UBND huyện họp kiểm điểm tiến độ xây dựng xã Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao đối với 4 xã thực hiện năm 2024, tiến độ thực hiện các tiêu chí huyện Nông thôn mới năm 2024. Đồng chí Đỗ Văn Hoà, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Đến tháng 9, về xây dựng huyện Nông thôn mới huyện đã cơ bản đạt 5/9 tiêu chí, các xã Bằng Cốc đạt 9/19 tiêu chí, xã Thái Hoà đạt 13/19 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, xã Yên Thuận đã cơ bản đạt 13/19 tiêu chí, tăng 1 tiêu chí so với kỳ báo cáo tháng 8, xã Yên Lâm đã đạt 11/19 tiêu chí.

Đồng chí Đỗ Văn Hoà, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các xã đã tập trung thảo luận về những khó khăn trong quá trình thực hiện như công tác phân loại rác thải tại nguồn, xoá nhà tạm trên địa bàn, tiêu chí giao thông, tiêu chí quy hoạch… các ngành chuyên môn của huyện đã nêu các giải pháp để tập trung thực hiện.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ban, ngành, các xã tiếp tục phân công công việc và giao nhiệm vụ cụ thể cho tổ chức, cán bộ, công chức phụ trách tiêu chí, đồng thời kiểm điểm tiến độ thực hiện các tiêu chí hằng tuần để có giải pháp chỉ đạo quyết liệt thực hiện Kế hoạch của tháng.

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phát biểu thảo luận.

Ủy ban nhân dân xã Yên Thuận, xã Bằng Cốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Tập trung tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện khởi công xây dựng xóa nhà tạm, dột nát đối với các hộ đã có nguồn vốn hỗ trợ xong trước ngày 30/9/2024, các hộ dân thực hiện phân loại, xử lý rác thải ngay tại các hộ gia đình.

Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phát biểu thảo luận.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và mọi người dân được biết về xây dựng nông thôn mới, những tiêu chí, chỉ tiêu, phần việc dân làm để người dân chủ động, tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2024, không trông chờ, ỷ lại.

Các xã báo cáo Ủy ban nhân dân huyện tiến độ thi công các công trình, dự án thực hiện tiêu chí huyện nông thôn mới vào ngày thứ 5 hàng tuần….

Tin, ảnh: Thanh Tâm

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang