Họp kiểm điểm tiến độ thực hiện dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

17/09/2024 - 15:26
56

Ngày 17/9, UBND huyện họp kiểm điểm tiến độ thực hiện tiểu dự án 3, Dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Trong kỳ, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ công tác; các phòng, ban, cơ quan liên quan, cán bộ công chức, viên chức đã có nhiều cố gắng tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, phối hợp với Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy tuyên truyền, vận động 14 hộ dân đồng thuận nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, giải quyết ưu tiên các vướng mắc tại 21 “điểm nghẽn” của xã Tân Thành và xã Phù Lưu, phê duyệt bổ sung phương án các chi phí bồi thường, phương án bồi thường điều chỉnh xã Hùng Đức, chi trả bổ sung kinh phí bồi thường cho các hộ thuộc các xã Minh Khương: 9 hộ (đợt 1) và 31 lượt hộ (đợt 2) liên quan đến đất lâm nghiệp với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng, xã Tân Thành 16 lượt hộ, tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng, thị trấn Tân Yên chi trả cho điều chỉnh, bổ sung (đợt 1) cho 17 lượt hộ...

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận về những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang như: một số nội dung liên quan đến trình tự cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tiến độ thi công công trình về điện, nước phục vụ công tác thi công tại các khu tái định cư, tiến độ di chuyển nhà cửa vật kiến trúc của một số gia đình tại các khu tái định cư…

Lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện phát biểu thảo luận.

Sau khi nghe các cơ quan đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện tiểu dự án 3, Dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp  tục phối hợp tuyên truyền, vận động giải quyết các vướng mắc đối với các hộ chưa nhận tiền bồi thường và chưa bốc thăm các vị trí lô đất. Đôn đốc tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tập trung quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao nhất để GPMB với phương châm đến từng nhà, từng thành viên tại các hộ để tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ để các hộ hiểu rõ các chính sách.

Lãnh đạo Ban QLĐTXD khu vực huyện phát biểu thảo luận.

Tập trung huy động nhân lực hỗ trợ các hộ dân đã nhận đất tái định cư chủ động thực hiện di chuyển bàn giao mặt bằng cho Dự án. Tổ chức họp xét, thực hiện thủ tục giao đất đối với hộ đủ điều kiện (đợt 2) xong trước ngày 22/9/2024. Hướng dẫn các hộ nhận chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất đến nay chưa thực hiện các thủ tục chuyển nhượng, tặng cho lập thủ tục theo quy định. Phân công lãnh đạo, viên chức, theo dõi tiếp nhận giải quyết những vướng mắc trong công tác GPMB để Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đảm bảo tiến độ thi công đúng tiến độ đề ra…/.

Tin, ảnh: Thanh Tâm

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang