Hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

18/07/2024 - 15:31
97

Sáng ngày 18/7, UBND huyện Hàm Yên tổ chức Hội nghị tọa đàm về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Cải cách hành chính gắn với Chuyển đổi số và công tác triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử trên địa bàn huyện Hàm Yên năm 2024. Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác CCHC, chuyển đổi số và công tác triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực  điện tử  trên địa bàn đã được cấp uỷ, chính quyền quan tâm lãnh đạo quyết liệt, đồng bộ đạt được nhiều kết quả tích cực. Kết quả tự chấm điểm xác định chỉ số CCHC năm 2024 đến ngày 28/6/2024 đối với các tiêu chí thực hiện chấm điểm theo Bộ tiêu chí chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh đạt 42,315/67 điểm. Công tác chuyển đổi số thực hiện đồng bộ hiệu quả, trong đó tuyên truyền đa dạng bằng nhiều hình thức như bằng xe lưu động, tin bài, phóng sự, cổng thông tin điện tử gần 90 lượt, băng zôn khẩu hiệu trên 100 cái, phát thanh cơ sở trên 300 buổi.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến phát biểu tại Hội nghị.

Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện tử đạt 98%, tính đến ngày 15/7/2024, huyện Hàm Yên có 439 dịch vụ công, trong đó: một phần là 301 thủ tục và toàn trình 138 thủ tục được đăng tải tại địa chỉ: dichvucong.tuyenquang.gov.vn; đã tiếp nhận và giải quyết 13.119 hồ sơ, trong đó số hồ sơ tiếp nhận từ dịch vụ công một phần là 9.070 hồ sơ (hồ sơ nhận trực tiếp là 05 và hồ sơ nhận trực tuyến là 9.065 hồ sơ), hồ sơ tiếp nhận toàn trình là 4.049 hồ sơ (hồ sơ nhận trực tiếp là 04 và hồ sơ nhận trực tuyến là 4.045 hồ sơ), số TTHC một phần có phát sinh hồ sơ là 36 thủ tục, toàn phần là 19 thủ tục.

Lãnh đạo Phòng Văn hoá - Thông tin huyện trình bày nội dung công tác chuyển đổi số tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện CCHC, chuyển đổi số như: giao rõ người phụ trách từng bộ phận, nâng cấp màn hình máy tính, các biển niêm yết thuận tiện cho nhân dân tra cứu, bố trí cán bộ hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công...

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả thực hiện trong công tác CCHC, chuyển đổi số và công tác triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực  điện tử trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2024.

Bên cạnh đó còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như Công tác tuyên truyền chưa được đa dạng, phong phú, chưa thực sự hiệu quả, nhất là việc tuyên truyền về lợi ích trong việc nộp và nhận hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, Luật Căn cước đến tổ chức, cá nhân chưa được nâng cao, đẩy mạnh.

Trang thiết bị, máy tính của cán bộ công chức, viên chức đa phần máy cũ, cấu hình thấp, không đồng bộ, khó khăn trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm, sát sao đến nhiệm vụ chấm điểm cải cách hành chính cấp xã, vẫn để xảy ra tình trạng trễ hạn hồ sơ giải quyết TTHC cấp xã trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.…

Đồng chí đề nghị, thời gian tới lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, quyết liệt chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công tác CCHC, chuyển đổi số thuộc phạm vi quản lý của ngành, đơn vị, địa phương.

Để hoàn thành tốt chỉ số chuyển đổi số của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện năm 2024, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cho từng phòng, ban, đơn vị thuộc huyện và UBND các xã, thị trấn.

Xác định rõ sự hài lòng của người dân là hàng đầu, lấy người dân làm trung tâm, trong đó phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ cấp huyện đến cơ sở trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06 trên địa bàn; nâng cao năng lực của Tổ công nghệ số cộng đồng, tăng cường chỉ đạo, đôn đốc Tổ công nghệ số cộng đồng tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” để tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia sử dụng các nền tảng xã hội, đặc biệt là ứng dụng Chính quyền số tỉnh, Cổng dịch vụ công tỉnh.

Tiếp tục ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC trên địa bàn huyện, góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh./.

Tin, ảnh: Ngọc Trinh

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang