Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nông Thị Bích Huệ dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Hàm Yên

05/09/2024 - 11:03
845

Hòa trong không khí sôi nổi của Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường sáng nay 5/9 trường THPT Hàm Yên đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận trường THPT đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đến dự và chúc mừng trường THPT Hàm Yên. Cùng dự có đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên.

Các đồng chí Lãnh đạo cùng đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Hàm Yên.

Năm học vừa qua dưới sự quan tâm giúp đỡ, của các cấp các ngành, sự cố gắng của các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh, trường trung học phổ thông Hàm Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chất lượng dạy và học đã vượt chỉ tiêu được giao, đạt chất lượng tốp đầu của tỉnh. Nhiều thầy cô giáo đã luôn luôn đổi mới và sáng tạo, không ngừng học hỏi, tích cực giúp học sinh vượt qua mọi rào cản tham gia các kỳ thi, cuộc thi đạt thành tích cao như: thi học sinh giỏi lớp 12: đạt 09 giải , thi học sinh giỏi lớp 11: đạt 25 giải, thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh: 03 giải Khuyến khích, thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tuyên Quang lần thứ XI xếp thứ 3 toàn đoàn, thi tốt nghiệp lớp 12 và xét tuyển đại học nhà trường xếp tốp 4 trường cao nhất tỉnh. Trong năm có 23 học sinh được tham gia lớp cảm tình Đảng trong đó có 03 em được kết nạp.

Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh trao Bằng công nhận trường THPT đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho trường THPT Hàm Yên.

Với khẩu hiệu “đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, năm học 2024-2025 Trường THPT Hàm Yên tiếp tục đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học từ đó nhà trường đề ra các nhiệm vụ như: Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, trọng tâm là thực hiện Chương trình GDPT 2018 và nâng cao điểm trung bình môn kì thi tốt nghiệp THPT năm 2025, giám sát việc ra đề, tổ chức kiểm tra, chấm bài kiểm tra giữa học kỳ, cuối học kỳ, thực hiện nhiệm vụ đột phá, đổi mới, đẩy mạnh việc đổi mới PPDH trong nhà trường; nâng cao chất lượng đại trà, mũi nhọn; xây dựng các lớp trọng điểm, Tăng cường các hoạt động trao đổi, sinh hoạt chuyên môn liên trường...

Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh Ủy, Trưởng Ban Văn hóa -xã hội HĐND Tỉnh Nông Thị Bích Huệ biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà nhà trường đạt được và nỗ lực trong suốt năm học vừa qua đồng chí  nhấn mạnh người thầy là yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục, sản phẩm của dạy học là tương lai của dân tộc. Chính vì vậy, nhà trường cần tiếp tục quan tâm xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm, tận tâm, tận lực với nghề, vì sự nghiệp "trồng người. Ngoài việc truyền thụ kiến thức cho học sinh, các thầy giáo, cô giáo phải khơi gợi, thắp lên ngọn lửa đam mê, hăng say học tập, ước mơ, hoài bão và khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước trong mỗi học sinh.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Hồng Hà tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Đồng chí mong muốn các em học sinh phát huy tinh thần tự giác học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chăm chỉ học tập, có ước mơ, khát vọng, xác định cho mình mục đích, động cơ học tập đúng đắn "Học để biết, học để làm người, học tập, rèn luyện để ngày mai lập thân, lập nghiệp"; ngoài học tập để có tri thức thì các em cần chú ý rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống. Các đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các thế hệ nhà giáo, học sinh tiếp tục dành sự quan tâm thiết thực hơn nữa cho công tác giáo dục.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng quà cho Quỹ Khuyến học các nhà trường và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên trong năm học mới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà cũng đã chúc mừng thầy trò nhà trường./.

Tin, ảnh: Tuấn Tú

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang