Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến kiểm tra vết nứt có nguy cơ sạt lở đất tại xã Bằng Cốc và Thái Hoà

20/09/2024 - 20:36
272

Chiều ngày 20/9, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến kiểm tra vết nứt có nguy cơ sạt lở đất tại thôn Đồng Quảng, xã Bằng Cốc và thôn Ba Luồng, xã Thái Hoà.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến kiểm tra tại xã Bằng Cốc.

Do ảnh hưởng của hoàn cơn bão số 3 vừa qua, mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện nên tại một số điểm thuộc thôn Ba Luồng, xã Thái Hoà và thôn Đồng Quảng, xã Bằng Cốc xuất hiện các vết nứt tại sườn đồi, hình cung có nguy cơ sạt trượt đất, sạt lở đất, chiều dài các vết nứt không đồng đều.

Vết nứt xuất hiện tại xã Bằng Cốc.

Hiện nay các vết nứt đang tiềm ẩn nguy cơ sạt trượt rất cao, ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản và tính mạng của người dân đang sinh sống ở khu vực này. Trước tình trạng trên, UBND huyện đã chỉ đạo các xã phân công cán bộ xuống nắm bắt tình hình, chăng dây cảnh báo người dân không ra sinh hoạt, sản xuất ở phần đất có nguy cơ sạt lở, đặc biệt là khi có mưa để tránh nguy hiểm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến kiểm tra tại xã Thái Hoà.

Tại xã Thái Hoà, ngay sau khi phát hiện có vết nứt có nguy cơ sạt trượt cao, chính quyền địa phương hiện đã chỉ đạo các lực lượng sơ tán 4 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm ra nhà văn hoá thôn sinh hoạt tạm thời để tiếp tục theo dõi và chăng dây không cho người và phương tiện qua lại đoạn đường nằm dưới điểm có nguy cơ sảy ra sạt trượt đồi và sạt lở đất taluy dương.

Vết nứt xuất hiện tại xã Thái Hoà.

Qua đi kiểm tra thực tế, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND xã Thái Hoà và Bằng Cốc thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình, diễn biến tại khu vực có nguy cơ sạt lở; lập biển cảnh báo, giăng dây bảo vệ, không cho người dân vào khu vực sạt lở đề phòng thiệt hại; sẵn sàng triển khai các phương án sơ tán, di dời dân cư đang sinh sống ở khu vực bị sạt lở đất.

Tại xã Thái Hoà hiện chính quyền địa phương đã cấm người và phương tiện qua lại khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở.

Cùng với đó phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra và báo cáo kịp thời về UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện…/.

Tin, ảnh: Toàn Thắng  

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang