Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh làm việc tại huyện Hàm Yên

14/10/2024 - 16:15
92

Ngày 14/10, Đoàn khảo sát Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã khảo sát việc thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2024 trên địa bàn huyện Hàm Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Thị Xuyến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong giai đoạn 2021 - 2024, Ủy ban nhân dân huyện đã tập trung triển khai và chỉ đạo điều hành các nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính, công vụ.

Công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực, việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến một phần và toàn trình được các cơ quan, các xã, thị trấn chú trọng triển khai thực hiện; công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện đảm bảo đúng quy định.

Huyện đã thực hiện rà soát, sắp xếp tổ chức các phòng, ban, đơn vị trực thuộc theo lộ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Việc thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng nâng lên; trong tuyển dụng, bổ nhiệm mới thì hầu hết cán bộ, công chức, viên chức đều đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định.

Ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước góp phần rút ngắn thời gian giải quyết công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; đã xây dựng kênh tiếp nhận, phản hồi ý kiến góp ý của cá nhân, tổ chức về cải cách hành chính trên trang thông tin điện tử của huyện.

Đoàn khảo sát đã đi thực tế tại xã Bình Xa và xã Thái Hòa; làm việc trực tiếp với các phòng ban liên quan, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Việc thực hiện một số nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 còn chậm so với kế hoạch đề ra. Một số chỉ tiêu, tiêu chí cải cách hành chính chưa đạt kết quả ở mức cao nhất.

Đoàn khảo sát Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang trao đổi với huyện Hàm Yên.

Các giải pháp, sáng kiến trong cải cách hành chính chưa được đa dạng và phong phú, nội dung các giải pháp, sáng kiến chủ yếu tập trung vào công tác tuyên truyền cải cách hành chính và niêm yết công khai thủ tục hành chính.

Một số cơ quan, đơn vị triển khai nhiệm vụ kiểm soát TTHC còn hình thức, kết quả chưa cao. Triển khai tiếp nhận, giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình còn hạn chế, chưa thu hút được rộng rãi người dân, tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ; vẫn còn tình trạng hồ sơ TTHC giải quyết trễ hạn. Trong kỳ báo cáo có cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên. Tỷ lệ đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên, tự đảm bảo một phần chi thường xuyên còn thấp.

Việc đầu tư cho các hoạt động ứng dụng CNTT triển khai chưa đồng bộ, nhiều giai đoạn; hệ thống cơ sở hạ tầng về CNTT trên địa bàn còn hạn chế so với yêu cầu thực tế. Người dân vẫn còn lúng túng, chưa khai thác được đầy đủ các chức năng của dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình.

Trao đổi thông tin với đoàn khảo sát các phòng ban liên quan của huyện đã giải trình một số tồn tại hạn chế được đoàn nêu ra. 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Thị Xuyến phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Thị Xuyến đã ghi nhận và tiếp thu toàn bộ các ý kiến của các thành viên trong đoàn khảo sát nêu ra, đồng thời các phòng ban liên quan sẽ phối hợp rà soát lại số liệu, thống nhất các nội dung chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo gửi cho đoàn. Đồng thời những nguyên nhân, tồn tại hạn chế huyện đang gặp phải trong quá trình thực hiện CCHC sẽ được huyện chỉ đạo sát sao, khắc phục để đáp ứng yêu cầu công việc phục vụ nhân dân được tốt nhất…

Tin, ảnh: Tuấn Tú 

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang