Công bố xã Thành Long đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

22/08/2024 - 15:33
664

Sáng ngày 22/8, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thành Long đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Minh Nguyệt, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. Phía huyện Hàm Yên có đồng chí Mai Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ.

Chương trình văn nghệ chào mừng do Trung tâm Văn hoá, truyền thông và thể thao huyện Hàm Yên thực hiện.

Thành Long là 01 trong 3 xã của huyện Hàm Yên mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch năm 2023.  Được sự quan tâm chỉ đạo của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc quyết liệt, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, sự đồng tình, ủng hộ, tích cực tham gia của nhân dân trên địa bàn, đến nay xã đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Các đồng chí Lãnh đạo cùng đại biểu dự buổi lễ.

Cùng với đó xã Thành Long cũng  chú trọng thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân thông qua việc huy động, lồng ghép các nguồn lực từ các chương trình, dự án để thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy lợi thế của từng thôn trên địa bàn xã, một số mô hình phát triển sản xuất đã đem lại nguồn thu nhập cho người dân trên địa bàn xã, điển hình như: Mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trồng cà chua theo tiêu chuẩn VietGAP; cấp chứng chỉ rừng bền vững theo tiêu chuẩn chuẩn FSC cho gần 2.600 ha; liên kết sản xuất trồng dưa chuột, trồng cây giang. Đết hết năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 42,75 triệu đồng/năm; tỷ lệ nghèo đa chiều giảm còn là 12,2%; tỷ lệ lao động qua đào tạo  đạt trên 70%.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao Quyết định công nhận xã Thành Long đạt chuẩn Nông thôn mới.

Chủ động huy động lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án và nguồn vốn hợp pháp khác để hỗ trợ đầu tư xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu chúc mừng và trao hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQ tỉnh chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Thành Long.

Kết quả đã huy động được hơn 97 tỷ đồng từ các nguồn vốn để thực hiện Chương trình, trong đó nhân dân đóng góp là hơn 47 tỷ đồng đạt trên 48%.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Hồng Hà phát biểu cảm ơn sự quan tâm của tỉnh và chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Thành Long.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Thành Long đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Hồng Hà cùng các đồng chí Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Thành Long.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đề nghị cấp uỷ chính quyền của xã  phát huy những thành tích đã đạt được, tập trung khắc phục những hạn chế, khó khăn; khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.  Xác định rõ việc xây dựng nông thôn mới nhằm hướng đến mục tiêu cốt lõi là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và thu nhập cho nhân dân. Thực hiện xây dựng nông thôn mới phải gắn với xây dựng “Nông nghiệp sinh thái - Nông thôn hiện đại - Nông dân thông minh”. Quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng đã được đầu tư xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  Tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa nhân rộng các mô hình hình sản xuất hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.  Chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường ở nông thôn; cải tạo cảnh quan môi trường; tập trung phát triển các mô hình thôn, xóm xanh, sạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao khen thưởng tại buổi Lễ.

Tại Lễ công bố, Ban Tổ chức thực hiện khen thưởng theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới xã Thành Long năm 2023.

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã đến thăm trao quà cho một số hộ gia đình tại thôn Đoàn Kết 3, xã Thành Long.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thành Long huyện Hàm Yên.

Tin, ảnh: Toàn Thắng 

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang