Công bố xã Minh Hương đạt chuẩn nông thôn mới

20/08/2024 - 14:35
166

Ngày 20/8, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Minh Hương, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đạt chuẩn nông thôn mới. Dự buổi lễ có đồng chí Khánh Thị Xuyến, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh thanh tra tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Duy Hoà, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện.

Năm 2023, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Minh Hương mới chỉ đạt 11/19 tiêu chí. Nhưng với sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự hưởng ứng của nhân dân đến nay, xã Minh Hương đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao Quyết định công nhận xã Minh Hương đạt chuẩn nông thôn mới.

Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có sự đổi thay vượt bậc, nhất là kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư như giao thông, trường học, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa thôn tạo nên diện mạo mới. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên trên 42 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều là 12, 95%. Trong quá trình thực hiện xã đã huy động từ nhiều nguồn vốn khác nhau với tổng mức đầu tư được  gần 54 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Những kết quả trên là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền xã Minh Hương tiếp tục hỗ trợ đầu tư, vận động nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân. Phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 

Các đồng chí Lãnh đạo tặng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQ tỉnh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Minh Hương.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện Hàm Yên tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Minh Hương.

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đối với xã Minh Hương, lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đánh giá cao kết quả trong xây dựng nông thôn mới của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới xã Minh Hương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa gắn với chương trình mỗi xã 1 sản phẩm, là sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới sáng tạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo nhân dân giữ vững và phát huy thành quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến trao khen thưởng tại buổi lễ.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Hàm Yên, UBND huyện Hàm Yên và UBND xã Minh Hương đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới tại xã Minh Hương./.

Tin, ảnh: Tuấn Tú

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang