Cao tốc- “Chỉ bàn làm, không bàn lùi”

07/08/2024 - 09:40
205

Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang có tổng mức đầu tư khoảng 6.800 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Công trình có chiều dài khoảng 77km. Qua địa bàn huyện Hàm Yên có tổng chiều dài 48,3 km qua địa phận 11 xã, thị trấn với trên 1.700 hộ dân nằm trong diện phải bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời tái định cư; với tổng diện tích đất phải thu hồi là trên 460 ha. Nhận thức rõ tầm quan trọng của Dự án Cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Yên đã tích cực vào cuộc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng bàn giao cho các đơn vị thi công sớm nhất.

“Tầm quan trọng Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang”

Với chủ trương của Chính phủ quyết liệt thực hiện về hạ tầng giao thông, trọng điểm là các tuyến cao tốc trên cả nước được rất nhiều địa phương và dư luận rất quan tâm đồng tình. Nhận thấy tầm quan trọng cùng những lợi ích to lớn mà đường cao tốc mang lại. Vì vậy, việc đầu tư hạ tầng giao thông đã được Đảng, Nhà nước ta xác định là một trong 3 đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

Nhiều năm nay, vướng mắc nhất với nhiều địa phương, nhiều vùng để phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư chính là hạ tầng giao thông không thuận lợi. Điểm nghẽn về giao thông này đang được triển khai thực hiện quyết liệt với tinh thần làm việc khẩn trương, đúng như Thủ tướng Chính phủ từng phát biểu: “Chỉ bàn làm, không bàn lùi”. Tinh thần ấy cần được lan tỏa tới các ngành, các lĩnh vực và các địa phương.

Theo đó, Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang dài gần 105km, trong đó 77 km thuộc Tuyên Quang và 27,5 km thuộc Hà Giang. Điểm đầu tại nút giao cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với quốc lộ 2D, thuộc xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; điểm cuối tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang có tổng mức đầu tư trên 6.800 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và ngân sách địa phương.

Việc nối thông toàn tuyến cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang - Hà Giang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy- Hà Giang sẽ góp phần giảm tải quốc lộ 2, phục vụ người dân đi lại, lưu thông hàng hóa và phát triển thương mại, du lịch trong khu vực.

“Khó khăn trong công tác Giải phóng mặt bằng”

Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua địa bàn huyện Hàm Yên có tổng chiều dài trên 48, 3km qua địa phận 11 xã, thị trấn với trên 1.700 hộ dân nằm trong diện bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời tái định cư; với tổng diện tích đất phải thu hồi là gần 500 ha. Hàm Yên cũng là huyện có đường cao tốc đi qua nhiều nhất của Dự án qua địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Các địa phương có đường cao tốc đi qua ký cam kết thi đua giải phóng mặt bằng.

Lần đầu tiên một Dự án trọng điểm quốc gia qua địa bàn. Với khối lượng công việc rất lớn, huyện Hàm Yên đã nhanh chóng thành lập, kiện toàn hệ thống Ban Chỉ đạo đền bù giải phóng mặt bằng từ huyện đến cơ sở, đồng thời xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động, thành lập tổ giúp việc, phân công rõ nhiệm vụ tới các đồng chí lãnh đạo chủ chốt phụ trách các xã, thị trấn.

 Xác định, đây là nhiệm vụ rất khó khăn và nhiều thách thức, ngoài cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh của huyện  thì một yếu tố có tính quyết định đó là phải có sự đồng thuận của người dân.

Ngay sau khi dự án được phê duyệt đầu tư huyện Hàm Yên phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các khu dân cư và giải phóng mặt bằng đường cao tốc bàn giao cho các đơn vị thi công.

Nhiều ý kiến, dư luận trái chiều gây nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng như: Việc di dời nhà cửa đến nơi ở mới không có đất ruộng nương để trồng cấy; việc di dời mồ mả liên quan đến tâm linh; giá cả bồi thường thấp; một bộ phận người dân tranh thủ lợi dụng, kích động nhân dân không nhận tiền bồi thường cũng như di dời nhà cửa.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Yên tập trung triển khai đó là việc vận động nhân dân bàn giao mặt bằng để phục vụ thi công tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục phù hợp đối với từng nhóm đối tượng.

Đồng thời, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất của các hộ dân phải di dời; bên cạnh đó đối thoại trực tiếp, giải đáp những thắc mắc để đoàn viên, hội viên vận động gia đình, người thân bị ảnh hưởng do đường cao tốc đi qua, để ủng hộ chủ trương của nhà nước, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Hội nghị tuyên truyền cho nhân dân giải phóng mặt bằng tại xã Thái Hòa huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hàm Yên, Mai Hồng Hà cho biết: (Tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang là dự án giao thông trọng điểm của quốc gia không những có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững An ninh – Quốc phòng mà còn mở ra cơ hội lớn trong thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương. Chính vì vậy cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Yên xác định công tác giải phóng mặt bằng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần cả hệ thống chính trị vào cuộc để bàn giao nhanh nhất mặt bằng cho các đơn vị thi công.)

Để công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ thi công đường Cao tốc theo đúng kế hoạch đề ra, huyện Hàm Yên đang tiếp tục tăng cường các lực lượng tham gia tư vấn, thẩm định; kiểm đếm, đo đạc, đẩy nhanh tiến độ xác định vị trí, xác định rõ nguồn gốc đất; đẩy nhanh tiến độ chi trả bồi thường; tích cực nắm bắt tình hình thông tin dư luận, đôn đốc đến các xã, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc và các khu tái định cư. Đặc biệt công tác tuyên truyền, vận động cần được đặt lên hàng đầu, đảm bảo người dân nắm đầy đủ thông tin về dự án trọng điểm này, chính sách đền bù khi giải phóng mặt bằng...

 “Đồng thuận trong giải phóng mặt bằng”

Gia đình anh Cao Xuân Ninh và chị Tống Thị Na là hộ duy nhất của thôn Khánh Hùng thuộc xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên phải di dời nhà ở để bàn giao mặt bằng cho thi công tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang.

Xác định làm tốt công tác giải phóng mặt bằng có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, liên kết vùng. Cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đây đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Thông qua công tác tuyên truyền, vợ chồng anh Ninh, chị Na đã đồng thuận, nhất trí sẵn sàng chuyển đến khu tái định cư mới và bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương.

Những hình ảnh người dân đang tự dỡ bỏ ngôi nhà, các công trình vật kiến trúc của gia đình để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Có lẽ với ai cũng vậy, sẽ không tránh khỏi sự băn khoăn, hối tiếc khi mà mảnh đất này đã gắn bó với mình qua bao thế hệ.

Tuy nhiên, qua nhiều lần tiếp xúc, trao đổi với cán bộ Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của huyện cũng như chính quyền địa phương, các hộ gia đình dần hiểu và chấp thuận việc di dời ra nơi ở mới, nhường đất để thực hiện dự án, nhận tiền bồi thường,

Với cách triển khai đồng bộ và linh hoạt giải quyết những vấn đề phát sinh, đến thời điểm này cơ bản người dân đã nắm được mọi chính sách về đền bù, giải phóng mặt bằng, quyền lợi và trách nhiệm.

Đến nay, trên 43 km đã được giao cho đơn vị thi công, hoàn thành di chuyển 333 phần mộ, đạt 100% kế hoạch. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của người dân nên việc triển khai thuận lợi, đạt kết quả tốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Mặc dù còn một số khó khăn, xong cấp ủy, chính quyền và người dân nơi có dự án đi qua đã đồng lòng, quyết tâm, với mục tiêu bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất.

“Đảng viên đi trước làng nước theo sau”

Đảng viên Lê Quý Đáng hơn 30 năm làm Phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, ông đã từng tuyên truyền, vận động được rất nhiều hộ dân tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Khi dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang đi qua phần đất của gia đình, ông đã không ngần ngại bàn giao ngay trên 7.500m2 đất đồi đang trồng keo từ khi chưa nhận được tiền đền bù. Đảng viên đi trước, làng nước theo sau, các hộ dân trong tổ dân phố đã cơ bản đồng thuận và đang khẩn trương bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trao đổi với chúng tôi Đảng viên Lê Quý Đáng, Tổ trưởng tổ dân phố Đồng Bàng, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang cho biết: (Nhân dân đã có trách nhiệm rất là cao, qua đợt giải phóng mặt bằng đường vành đai, đến đường cao tốc này nhân dân rất là đồng tình và đến bây giờ trong 49 hộ dân được thu hồi chúng tôi hoàn toàn nhất trí. Đi cao tốc, rồi, nhìn cao tốc rồi nhưng chưa bao giờ thấy thực tế xây dựng đường cao tốc trên quê hương mình, hơn lúc nào hết với trách nhiệm là Phó Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và là một đảng viên, trong diện tích đất phải thu hồi là trên 7.500m chưa có đền bù nhưng doanh nghiệp với trách nhiệm là tiếp tục thi công tôi cũng thống nhất hỗ trợ doanh nghiệp, dành toàn bộ số đất đấy cho doanh nghiệp để làm đường)

Đảng viên Lê Quý Đáng (đứng giữa).

Qua tuyên truyền, vận động, hiểu được những lợi ích khi tuyến đường cao tốc này hoàn thành nên hầu hết các hộ dân đã đồng thuận, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Có được kết quả này, công tác tuyên truyền vận động, nêu gương của cán bộ đảng viên luôn được các địa phương đặt lên hàng đầu.

Tự tay chặt bỏ những cây trồng đã gắn bó với gia đình từ nhiều năm nay. Toàn bộ khu đất hơn 6 nghìn m2 là nhà ở, rừng keo, chè và chuồng trại chăn nuôi đã được gia đình ông Hoàng Văn Hồi, thôn 1 Thuốc Hạ, xã Tân Thành bàn giao cho đơn vị thi công. Không tránh khỏi những lưu luyến, nhưng mong muốn có được đường giao thông thuận lợi cho giao thương hàng hóa, với ông, đây là những việc làm thực sự ý nghĩa. Ông  Hoàng Văn Hồi, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang chia sẻ: (Thực ra cũng hơi lâng lâng đấy, nhưng cùng vì Đảng, Nhà nước, nói chung là công trình của quốc gia chúng tôi cũng hoàn toàn nhất trí, hiến dâng tất cả vì lợi ích chung)

Đồng chí Lý Văn Nhâm, Trưởng thôn Bưa - Nghiệu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang (Qua công tác tuyên truyền tư tưởng người dân cũng rất đồng thuận, trong quá trình giải phóng mặt bằng rất nhiệt tình theo chủ trương của Đảng, đến nay toàn bộ các hộ đã nhận bồi thường và di dời mộ theo kế hoạch, hiện đang chờ khu dân cư hoàn thiện để di chuyển nhà cửa.)

Có mặt bằng, dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang sẽ được thi công theo đúng tiến độ. Sự đồng lòng, quyết tâm của người dân và cấp ủy chính quyền địa phương chính là điều kiện quan trọng để dự án này được hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.    

“Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”

Một trong những vấn đề đang được các địa phương trên địa bàn  huyện Hàm Yên đặc biệt chú trọng trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang (giai đoạn 1) đó là tạo được sự đồng thuận, nhất trí trong nhân dân. “Dễ trăm lần không dân cũng chịu- Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Điều này đã được minh chứng rõ nét tại xã Tân Thành, khi mà 100% các hộ dân tại đây đã tình nguyện giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công.

 “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” Trưởng thôn La Thị Hải đã tích cực phối hợp với tổ chức đoàn thể tuyên truyền để người dân hiểu về chủ trương của dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Bản thân bà cũng tình nguyện đi đầu giải phóng mặt bằng hơn 2 nghìn mét vuông đất của đình.

Đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Đến nay, 29/29 hộ trong thôn đã đồng thuận nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công. Bà La Thị Hải, Trưởng thôn 1 Thuốc Hạ, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang chia sẻ: (Sau khi mà vận động nhân dân, nói chung là đa số bà con hiểu được và bà con cũng đồng tình ủng hộ chương trình đường cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang. Cho đến bây giờ, 29/29 hộ, 100% đã nhận tiền đền bù.)

Toàn xã Tân Thành có hơn 5km đường cao tốc đi qua. Hơn 200 hộ dân nằm trong diện phải di dời nhà cửa, cây cối hoa màu. Không ngại khó, ngại khổ, các cán bộ, đảng viên trong xã không chỉ là những tuyên truyền viên tích cực mà đã luôn đi đầu trong công tác giải phóng mặt bằng. Những khó khăn, vướng mắc của bà con cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải đáp, tháo gỡ.

Bà La Thị Hải (thứ 2 từ bên phải).

 Ông Đặng Văn Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Tân thành, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang cho biết: ( Bà con nhân dân trên địa bàn xã rất là hưởng ứng  sau khi tuyên truyền, vận động xong và các phương án đền bù bà con đã nhận tiền và sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công trên địa bàn).

Nhiều diện tích cây cối, hoa màu đang tiếp tục được di dời. Sự đồng lòng của người dân là điều kiện quan trọng để công tác giải phóng mặt bằng được diễn ra theo đúng tiến độ.

Tuyến đường cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang đang dần được mở ra. Những tiềm năng lớn về giao thương, phát triển kinh tế chính là động lực để người dân khắc phục khó khăn, chung tay cùng địa phương thực hiện công trình trọng điểm này đảm bảo theo đúng kế hoạch.

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, cho biết: (Để đảm bảo tiến độ thi công của các đơn vị, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan đơn vị của huyện, đặc biệt là ban giải phóng mặt bằng của huyện tiếp tục giải quyết chế độ liên quan đến hỗ trợ đền bù để giải phóng đất, đặc biệt là với các hộ chưa thu hoạch cây cối, hoa màu, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền để sớm bàn giao đất cho đơn vị thi công)

Đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Sự đồng thuận của người dân là điều kiện quan trọng để công tác giải phóng mặt bằng được diễn ra thuận lợi. Đây cũng chính là điều kiện quan trọng để dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang được thực hiện đảm bảo theo đúng tiến độ.

Huyện Hàm Yên tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khu tái định cư hoàn thiện mặt bằng để sớm giao đất cho người dân làm nhà ở; có sự bàn bạc để tạo sự thống nhất, đồng thuận, giúp người dân yên tâm sản xuất.

Công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân hiểu được vai trò quan trọng của tuyến đường và lợi ích khi tuyến đường cao tốc mang lại đều đồng thuận, chấp nhận phương án đền bù, bàn giao đất để giải phóng mặt bằng.

“Khẩn trương thi công khi có mặt bằng”

Có mặt bằng nên gói thầu số 20 từ km 26+300 đến km 33+ 400 đi qua 3 xã là xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn và xã Hùng Đức, Đức Ninh huyện hàm Yên, thuộc dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 địa phận qua tỉnh Tuyên Quang do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SIB Việt Nam thi công đã nhanh chóng được triển khai thực hiện.

Với tinh thần khẩn trương nhất, ngay sau khi có mặt bằng, đơn vị đã tổ chức huy động các phương tiện xe, máy móc, trang thiết bị để thực hiện theo phương châm có mặt bằng tới đâu, thi công ngay đến đó.

Cùng với việc tích cực triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến. Các nhà thầu đã nhận mặt bằng đang khẩn trương triển khai các thiết bị máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang cũng đẩy mạnh việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, trên công trường thi công Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (Giai đoạn 1), đoạn qua địa bàn huyện Hàm Yên, không khí lao động đang diễn ra khẩn trương. Người dân các khu vực bị ảnh hưởng cũng khẩn trương giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công công trình.

Gói thầu số 21, đoạn từ km43 đến km55 qua địa phận huyện Hàm Yên có chiều dài 12km do Công ty TNHH Hiệp Phú, thành phố Tuyên Quang thi công.

Những ngày này, đơn vị đã huy động tối đa máy móc, nhân lực tập trung thi công công trình. Với tinh thần vượt nắng, thắng mưa, công nhân của đơn vị đã làm việc 3 ca, 4 kíp. Nhận được mặt bằng đến đâu, đơn vị tập trung thi công dứt điểm ngay đến đó.

Các đơn vị thi công ngay sau khi có mặt bằng.

Tích cực san ủi mặt bằng, đào đắp nền đường, thi công các hạng mục công trình thoát nước. Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, giúp đỡ người dân thu hoạch cây cối, hoa màu để có mặt bằng thi công công trình theo kịp tiến độ.  

Trao đổi với chúng tôi anh Trần Văn Thạch, Công ty TNHH Hiệp Phú, thành phố Tuyên Quang cho biết: (Mục tiêu của công ty trong thời gian tới là thi công hạng mục thoát nước và mở đường công vụ vào để đắp những phạm vi trũng phải thi công đào đắp, còn lại phần đào phụ thuộc vào chủ đầu tư giải phóng mặt bằng, có mặt bằng đến đâu chúng tôi sẽ thi công đến đó)

Vượt nắng - thắng mưa, cán bộ, công nhân trên các công trình thi công dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang đang ngày đêm bám nắm công trường, thi công 3 ca, 4 kíp, nỗ lực đảm bảo các công đoạn theo đúng tiến độ đề ra.

Luôn có mặt tại công trường, tích cực thực hiện nhiệm vụ không kể thời gian hay điều kiện của thời tiết. Anh Cao Xuân Định, thôn Khánh Hùng, xã Hùng Đức rất phấn khởi khi được đóng góp một phần công sức của mình cho việc thi công tuyến cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang đoạn qua địa bàn xã.

Là một trong những hộ thuộc diện phải di dời nhà cửa, không chỉ gương mẫu, đi đầu trong công tác giải phóng mặt bằng, khi được nhận vào làm công nhân tại đây để có thêm thu nhập, anh đã tích cực lao động và hỗ trợ các anh em  công nhân trên công trường cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Gói thầu 20, đoạn tuyến từ km26 - km33 có chiều dài 7km do công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SIB Việt Nam thi công. Đơn vị đã chia làm 4 mũi thi công chính và huy động trên 40 máy móc, thiết bị, hơn 80 công nhân để triển khai tất cả các hạng mục.

Tập trung san lấp mặt bằng tuyến, xây dựng hầm chui, tập kết nguyên vật liệu để chuẩn bị triển khai nền đường.Không kể điều kiện thời tiết, anh em công nhân ở đây đang tích cực thực hiện các phần việc. Cán bộ công ty cũng thường xuyên có mặt tại công trường động viên công nhân nỗ lực làm việc với tinh thần cao nhất.

Anh Đặng Sỹ Đức, Cán bộ kỹ thuật, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SIB Việt Nam chi biết thêm: (Chuẩn bị bước vào mùa mưa nên công ty đã huy động nhân lực, các máy móc, trang thiết bị để triển khai thi công san lấp và triển khai làm hầm chui dân sinh. Hiện tại về cơ bản tiến độ đang được đánh giá vượt tiến độ đề ra.)

Đây cũng chính là điều kiện quan trọng để đơn vị tiếp tục thi công các hạng mục còn lại. Phấn đấu đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang.

“Thành quả của tinh thần đoàn kết”

Với sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với phát huy tinh thần trách nhiệm của các đơn vị thi công, dự án đặc biệt quan trọng như cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, sẽ sớm được  hoàn thành.

Lãnh đạo tỉnh, huyện kiểm tra Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua địa phận huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Mở ra một chương mới cho phát triển kinh tế, xã hội không chỉ riêng vùng đất cách mạng Tuyên Quang mà còn ý nghĩa rất quan trọng trong kết nối liên vùng, hình thành hành lang phát triển kinh tế từ Thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng sông Hồng tới các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang là dự án giao thông trọng điểm không những có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững An ninh – Quốc phòng mà còn mở ra cơ hội lớn trong thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương. Tin tưởng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên ở cơ sở, lấy vai trò của chi bộ thôn, bản, đảng viên làm nòng cốt sẽ nhận được sự đồng thuận trong nhân dân để công trình sớm được hoàn thành theo kế hoạch đề ra./.

Bài, ảnh: Tuấn Tú.

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang