Bốc thăm lô đất tái định cư tại Khu dân cư thôn Phòng Trao và Ngòi Nung, xã Bạch Xa

25/07/2024 - 20:29
156

Chiều ngày 25/07, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện phối hợp với UBND xã Bạch Xa tổ chức bốc thăm lô đất tái định cư tại Khu dân cư thôn Phòng Trao và Ngòi Nung, xã Bạch Xa để phục vụ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1). Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tới kiểm tra và dự buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến cùng lãnh đạo, cán bộ các cơ quan liên quan, 9 hộ bốc thăm đợt này đã đi thực địa tại Khu tái định cư thôn Ngòi Nung - Phòng Trao.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến kiểm tra thực địa.

Sau đi thực tế tại thực địa, Lãnh đạo Trung tâm PTQĐ huyện lên hướng dẫn và tổ chức bốc thăm lô đất cho 9 hộ tại xã Bạch Xa.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến phát biểu tại buổi làm việc.

Các hộ dân đã thực hiện việc bốc thăm ngẫu nhiên và công khai, công bằng, minh bạch, đúng đối tượng. Việc tổ chức bốc thăm đất tái định cư đã được các cơ quan chức năng thực hiện công khai và tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật.

Các hộ dân thuộc diện bốc thăm các lô đất tái định cư thôn Ngòi Nung - Phòng Trao.

Sau bốc thăm, Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Chi cục thuế Chiêm Hóa - Hàm Yên Hướng dẫn người dân làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận QSD đất.

Các hộ dân tiến hành bốc thăm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến biểu dương các hộ dân đã đồng thuận phối hợp cùng các cơ quan chức năng để thực hiện việc tái định cư, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án trọng điểm của Quốc gia, đồng chí nhấn mạnh: Việc thực hiện bốc thăm các lô đất tại khu tái định cư nhằm thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất ở, nhà ở sớm ổn định đời sống.

Việc bố trí tái định cư được triển khai công khai, đúng đối tượng, công bằng và phù hợp với các quy định hiện hành. Đồng chí đề nghị các hộ gia đình chấp hành chủ trương trong công tác thu hồi đất giải phóng mặt bằng và sớm ổn định cuộc sống. Đề nghị các cơ quan chức năng đẩy nhanh thực hiện các thủ tục để bàn giao mặt bằng đất cho người dân trong thời gian sớm nhất./.

Tin, ảnh: Toàn Thắng

bình luận

Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang