Tuổi trẻ xã Bằng Cốc chung tay giúp đỡ hộ nghèo

Nhằm thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tiên phong trong các phong trào, hoạt động của địa phương. Thời gian qua, Đoàn xã Bằng Cốc đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, đặc biệt là trong công tác giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Đầu tháng 9 này, Đoàn xã Bằng Cốc đã phối hợp với Hội Phụ nữ xã và nhân dân thôn Phúc Long, xã Bằng Cốc tham gia đóng góp ngày công, hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình bà Hoàng Thị Huyệt, thôn Phúc Long, ngôi nhà được xây dựng do đoàn thiện nguyện “Người tôi cưu mang” hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Gia đình bà Huyệt thuộc hộ nghèo của xã, kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Biết được hoàn cảnh đó, đoàn thiện nguyện “Người tôi cưu mang” đã liên hệ với Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân xã và Đoàn Thanh niên xã Bằng Cốc để hỗ trợ kinh phí xây dựng cho gia đình bà Huyệt giúp gia đình an tâm phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Được sự nhất trí của Đảng uỷ, Chính quyền xã, cùng với kinh phí hỗ trợ 70 triệu đồng, 20 khối sỏi san nền, công trình đã bắt đầu khởi công xây dựng với sự giúp sức của gần 50 đoàn viên thanh niên, Hội viên Phụ nữ và nhân dân. Đồng thời, đoàn thiện nguyện cũng hỗ trợ nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu như: gạo, trứng, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo,… nhằm giúp đỡ phần nào gia đình sinh hoạt trong thời gian tới.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, từ đó có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

PV

Tin cùng chuyên mục