Trao nhà tình nghĩa cho đồng bào dân tộc Mông tại xã Minh Hương

Sáng ngày 1/6, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức lễ trao tặng công trình nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình dân tộc Mông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về chỗ ở sinh hoạt tại xã Minh Hương, huyện Hàm Yên.

Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình anh Sùng Văn Cau, thôn 8 Minh Tiến, xã Minh Hương.

Ngôi nhà cấp 4, rộng 60m2 được xây dựng kiên cố.

Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với Công an huyện Hàm Yên, UBND xã Minh Hương rà soát và lựa chọn gia đình anh Sùng Văn Cau, trú tại thôn 8 Minh Tiến, xã Minh Hương và gia đình anh Phùng Văn Phanh, trú tại thôn 1 Minh Tiến, xã Minh Hương để tổ chức phát động xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa. Đây là 02 gia đình đồng bào dân tộc Mông có hoàn cảnh kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về điều kiện chỗ ở, sinh hoạt.

Các căn nhà được thiết kế, xây dựng với tổng diện tích mỗi căn là 60m2, bao gồm 01 gian khách, 02 phòng ngủ và sân; sau hơn 02 tháng triển khai xây dựng, khắc phục những khó khăn về thời tiết, điều kiện vận chuyển nguyên vật liệu và dịch bệnh Covid-19, đến nay đã chính thức hoàn thành theo đúng kế hoạch, đảm bảo đúng kỹ thuật và yêu cầu đề ra.

Phòng Cảnh sát Môi trường trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Phùng Văn Phanh, thôn 1 Minh Tiến, xã Minh Hương.

Đây là một công trình ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là sự đồng cảm, sẻ chia của cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát Môi trường đến gia đình anh Sùng Văn Cau và anh Phùng Văn Phanh; công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của 02 gia đình.

Tại Lễ trao tặng, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Môi trường tin tưởng và mong muốn rằng, công trình này sẽ là động lực, là điều kiện để các gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống và có những đóng góp vào phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trên địa bàn./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục