Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty Giầy Chung JYE

Sáng ngày 4 tháng 7, Liên đoàn lao động huyện Hàm Yên đã tổ chức lễ thành lập Công đoàn cơ sở Công ty giầy Chung JYE.

Được thành lập từ 2018, Công ty giầy xuất khẩu Chung JYE, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên hiện có trên 1.000 Công nhân. Trong quá trình hoạt động, công nhân của Công ty luôn được Ban lãnh đạo quan tâm về mọi mặt.

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động huyện Hàm Yên trao quyết định thành lập CĐCS, ra mắt ban chấp hành lâm thời, kết nạp được 1.056 đoàn viên vào tổ chức Công đoàn. Đại diện ban chấp hành lâm thời CĐCS đã quyết  tâm triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của CĐCS trong thời gian đến như: vận  động phát triển đoàn viên Công đoàn đạt 100%; bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho người lao động trong công ty, thực hiện thu, chi, trích nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn đúng theo quy định ,tham gia các hoạt động do Liên đoàn Lao động huyện phát động.

Việc thành lập Công đoàn cơ sở Công ty giầy Chung JYE đã nâng tổng số CĐCS ngoài nhà nước trên địa bàn huyện Hàm Yên lên 16 CĐCS, qua đó thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với các doanh nghiệp.

Nhân dịp này Liên đoàn Lao động huyện Hàm Yên đã tổ chức Chợ Nhân Đạo – Tháng nhân đạo 2020 với chủ đề “chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho những công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Hàm Yên cũng sẽ nhân rộng mô hình này nhằm giúp người nghèo và các đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện hưởng lợi./.

PV

Tin cùng chuyên mục