Tặng 100 bình lọc nước, 120 bếp tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ thôn 6 Minh Tiến, xã Minh Hương

Ngày 23/11, tại thôn 6 Minh Tiến, xã Minh Hương, Hội LHPN xã Minh Hương tổ chức Chương trình phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Ước, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

Trao tặng 100 bình lọc nước, 120 bếp tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ thôn 6 Minh Tiến, xã Minh Hương.

Theo đó, 100 bình lọc nước và 120 bếp đun tiết kiệm năng lượng đã được trao tặng cho hội viên phụ nữ là đồng bào dân tộc thiểu số, bà con thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và nhân dân thôn 6 Minh Tiến, xã Minh Hương.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình ký kết giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty Cổ phần xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững SIPCO.

Khi được nhận bình lọc nước người dân sẽ được tiếp cận nguồn nước sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh trong sinh hoạt. Với Bếp đun tiết kiệm năng lượng có ưu điểm nhiệt độ cao, đun nhanh, dễ nhóm lửa, ít khói bụi, giảm lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bếp củi thông thường.

Đây là chương trình thiết thực giúp chị em phụ nữ thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 3 không, 3 sạch” trên địa bàn, và cùng với địa phương sớm hoàn thành tiêu chí về môi trường trong xây dựng Nông thôn mới./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục