Khảo sát phát triển du lịch ở Hàm Yên

Trong 2 ngày 20- 21/4, Tổ công tác nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tài nguyên du dịch trên địa bàn tỉnh do lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tại các điểm có tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Hàm Yên. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện.

 

Đoàn khảo sát của tỉnh thăm mô hình du lịch miệt vườn của gia đình ông Đỗ Văn Hưng (ảnh trên), và mô hình du lịch của gia đình ông Bùi Huy Xếp, xã Yên Phú (ảnh dưới).

Đoàn đã đi khảo sát tại một số điểm có tiềm năng du lịch của huyện như điểm du lịch sinh thái thôn Cao Đường, xã Yên Thuận; Hồ Khởn, xã Thái Sơn, các điểm du lịch tâm linh Đền Thác Cái, đến  khảo sát Động Tiên, làng văn hóa dân tộc Tày thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu, các mô hình trải nhiệm nhà vườn…

Đoàn khảo sát làm việc với UBND huyện Hàm Yên.

Kết thúc chuyến khảo sát, Đoàn công tác đã làm việc với UBND huyện, đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên đã trình bày những điều kiện thuận lợi, khó khăn trong phát triển du lịch hiện nay của huyện. Đồng chí cho biết ngoài mô hình Thanh Long của gia đình ông Đỗ Văn Hưng, xã Yên Phú, còn có mô hình trải nghiệm vườn cam của hộ ông Bùi Huy Xếp, thôn Làng Soi, xã Yên Phú cũng đang trong giai đoạn chỉnh trang khuôn viên, trồng hoa, xây dựng các chòi dừng chân, các điểm check-in để phục vụ khách du lịch.

Quan điểm của huyện là ủng hộ và có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện, động lực cho những người sản xuất nông nghiệp mạnh dạn đầu tư, phát triển các sản phẩm lợi thế, góp phần hình thành các điểm du lịch nông nghiệp (trang trại, gia trại, miệt vườn,…) để du khách trải nghiệm, mua sắm hàng hóa.

Hàm Yên đã có định hướng khai thác tour, tuyến du lịch theo hệ thống các điểm di tích tâm linh trên địa bàn huyện như: đền Thác Cái, đền Bắc Mục; cải tạo, nâng cấp khu Danh thắng Quốc gia Động Tiên gắn với Chợ Quê trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của huyện. Đồng thời đầu tư xây dựng phát triển các điểm du lịch sinh thái thôn Cao Đường, xã Yên Thuận; thác Lăn, xã Yên Phú; thác Mạ Héc, xã Phù Lưu; Hồ Khởn, xã Thái Sơn trở thành điểm kết nối du lịch sinh thái của huyện. Xây dựng Làng văn hóa dân tộc Tày thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu.

Phát triển mô hình đón khách du lịch tham quan, trải nghiệm theo mùa nông nghiệp, phát triển thành các điểm du lịch trải nghiệm như: cam sành, thanh long ruột đỏ, bưởi,…

Lãnh đạo huyện Hàm Yên cũng mong muốn Tổ khảo sát thời gian tới sẽ có nhiều những chia sẻ, đề xuất những phương án, giúp đỡ huyện trong công tác phát triển du lịch, nhất là các hoạt động du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Về phía đoàn khảo sát sẽ có những nghiên cứu, đánh giá giúp đỡ thực hiện phù hợp công tác phát triển du lịch ở Hàm Yên. Đồng thời sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường quảng bá, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của huyện Hàm Yên trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm đẩy mạnh xúc tiến du lịch cho huyện Hàm Yên./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục