Hội thảo xây dựng Thư viện thân thiện, nâng cao văn hóa đọc tại các trường Tiểu học

Ngày 31/1/2023, tại trường Tiểu học Bắc Mục, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội thảo xây dựng Thư viện thân thiện, nâng cao văn hóa đọc tại các trường Tiểu học, Hội thảo được tổ chức trực tuyến với các điểm cầu tạị huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa, Na Hang và thành phố Tuyên Quang.

Tại Hội thảo, các đại biểu được dự giờ 1 tiết hoạt động đọc thư viên đối với học sinh lớp 2, tham quan thư viện, xem các minh chứng, các hoạt động của trưởng Tiểu học Bắc Mục.

Nghe các báo cáo tham luận và chia sẻ những vấn đề về Một số giải pháp thực hiện phần mềm quản lý thư viện trường tiểu học đạt hiệu quả”; “Biện pháp xây dựng thư viện đạt danh hiệu theo Quyết định số 01 của Bộ giáo dục đào tạo”. Một số mô hình hoạt động thư viện nhằm nâng cao văn hóa đọc cho học sinh tiến tới xây dựng thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc.

Hiện nay, việc xây dựng thói quen đọc sách trong các trường học là rất cần thiết, ngành giáo dục đào tạo tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc xây dựng một thư viện thân thiện, một môi trường đọc sách gần gũi hơn với các em học sinh, thật sự đưa phong trào đọc sách trở thành nét đẹp văn hóa trong các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Với những hoạt động hết sức ý nghĩa của thư viện trong thời gian qua, Sở giáo dục đào tạo tỉnh Tuyên Quang nói chung và phòng giáo dục huyện Hàm Yên nói riêng mong muốn tất cả các trường tiểu học trên địa bàn phát huy những mặt làm được, chia sẻ, rút kinh nghiệm những mặt chưa làm được từ đó đề ra giải pháp để hoạt động thư viện của trường thật sự trở nên gần gũi, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của trường và là cầu nối với hoạt động chuyên môn nhằm đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục