Hàm Yên tập huấn triển khai thực hiện Nghị định 136 của Chính phủ và bàn giao quản lý về công tác phòng cháy, chữa cháy

Sáng ngày 02/7/2021, UBND huyện Hàm Yên tổ chức hội nghị Tập huấn triển khai thực hiện Nghị định 136 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và Bàn giao danh sách cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC cho UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hàm Yên.

Trong thời gian 1 ngày các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn được nghiên cứu một số vấn đề liên quan đến Nghị định số 136 ngày 24/11/2020 của Chính phủ và kế hoạch 151 của Bộ Công an mở đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC và các thông tư hướng dẫn của Bộ Công an về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ. Công tác phân cấp quản lý về PCCC và cứu nạn cứu hộ, công tác lập hồ sơ quản lý cơ sở theo phân cấp.

Tại buổi tập huấn, Công an tỉnh Tuyên Quang đã bàn giao danh sách các cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy chữa cháy cho huyện Hàm Yên và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Thông qua lớp tập huấn đã nâng cao ý thức, trách nhiệm công tác phòng chống cháy nổ cho các cơ sở, các xã, thị trấn nhằm đảm bảo an toàn xã hội, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của Nhân dân./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục