Hàm Yên quan tâm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Là địa phương có tiềm năng lớn về lao động, trong năm qua cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Yên đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động. Từ đó, góp phần phát triển nguồn nhân lực, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn huyện.

 

Gia đình anh Bùi Thanh Long, thôn Ao Sen 2, xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên đã lựa chọn phát triển mô hình chăn nuôi gà thả vườn để vươn lên phát triển kinh tế.

Từ chỗ thiếu kỹ thuật chăm sóc, anh được tham gia lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi do cơ quan chức năng của huyện tổ chức. Anh Long đã áp dụng kiến thức, khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình.

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, song với nhiều đổi mới trong hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, công tác giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện Hàm Yên đã đạt được kết quả tích cực.

Trong năm 2020, Hàm Yên đã giải quyết việc làm cho trên 4.000 lao động, vượt kế hoạch năm. Trong đó, tạo việc làm trong các ngành kinh tế tại tỉnh cho trên 2.900 lao động; tuyển dụng hơn 1.100 lao động đi làm việc tại các tỉnh, thành phố và xuất khẩu 40 lao động.

Huyện khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất cho lao động đi làm việc có thời hạn ở ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động; quan tâm hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật cho người dân phát triển kinh tế gia đình; chú trọng xây dựng làng nghề, hợp tác xã, mở rộng các mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thời gian tới, huyện Hàm Yên tiếp tục tăng cường kiểm tra, khảo sát nhu cầu học nghề để xây dựng kế hoạch đào tạo sát với thực tế; lồng ghép các chương trình dự án để nhiều lao động nông thôn được đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở nông thôn./.

PV

Tin cùng chuyên mục