Hàm Yên lan tỏa văn hóa đọc

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, Thư viện huyện Hàm Yên đã phối hợp với một số đơn vị trường học trên địa bàn huyện tổ chức Ngày hội đọc và trưng bày sách, báo, tạp chí thu hút đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh tham gia.

Em Lý Thị Vân Dung cùng các bạn trường Phổ thông dân tộc nội trú, THCS, THPT huyện Hàm Yên cùng các bạn đọc sách báo trong giờ ra chơi.

Em Lý Thị Vân Dung, học sinh lớp 8 trường Phổ thông Dân dân tộc Nội trú, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông huyện Hàm Yên là người dân tộc Dao ít được tiếp cận thông tin, sách báo. Khi ở nội trú em Dung cùng các bạn thường xuyên đến thư viện để đọc sách phục vụ cho học tập cũng như tiếp cận với nhiều thông tin bên ngoài. E Dung cho biết: Qua được đọc các cuốn sách tại Thư viện, em đã có thêm được rất nhiều kiến thức, không chỉ phục vụ thêm cho việc học tập mà còn giúp em có thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

Hàng ngày, Thư viện huyện Hàm Yên thu hút hàng trăm bạn đọc tới tìm hiểu, đọc sách.

Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện đã chỉ đạo Thư viện huyện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Các hoạt động trưng bày sách được Thư viện huyện và Thư viện các nhà trường tổ chức trưng bày, sắp xếp theo các mô hình đẹp mắt hàng ngàn đầu sách, như: sách giáo khoa, tài liệu nâng cao, truyện, tản văn và văn học, kỹ năng sống, lịch sử... Qua đó đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ giáo viên và học sinh đến tham quan, tìm hiểu, góp phần cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách.

Từ đầu năm đến nay Thư viện huyện đã thu hút trên 15 nghìn lượt bạn đọc, cấp mới trên 100 thẻ bạn đọc. Thực hiện hơn 10 nghìn lượt sách báo được luân chuyển đến các xã, thị trấn địa bàn huyện.

Chị Lý Thị Yến, cán bộ Thư viện huyện Hàm Yên giới thiệu tới bạn đọc những cuốn sách quý.

Chị Lý Thị Yến, Thư viện huyện Hàm Yên cho biết: Niềm tự hào của thư viện không phải ở chỗ nó có bao nhiêu cuốn sách quý, mà là ở chỗ sách được chuyển đọc trong nhân dân rộng rãi đến mức nào, đã thu hút được bao nhiêu bạn đọc mới, mọi việc hỏi mượn sách được giải quyết nhanh hay chậm, có bao nhiêu sách cho mượn về nhà đọc, có bao nhiêu trẻ em được thu hút vào việc đọc sách và sử dụng thư viện. Trong bối cảnh hiện nay, khi sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin - truyền thông đặt ra cho sách và thư viện rất nhiều thách thức, do đó Thư viện huyện Hàm Yên đã chủ động, tích cực tăng cường công tác phục vụ bạn đọc theo phương châm “đưa sách đi tìm người”, góp phần phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong toàn huyện.

Qua tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đã khẳng định được vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách của cán bộ công chức, viên chức và người lao động, góp phần xây dựng xã hội học tập./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục