Hàm Yên kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Ngày 20/10, Hội LHPN huyện Hàm Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Hội LHPN Việt Nam. Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng lẵng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện nhân ngày 20/10.

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Hàm Yên đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, vị thế, vai trò của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội. 5 năm thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" đã tiếp tục truyền cảm hứng, tạo động lực để cán bộ, hội viên, phụ nữ phấn đấu phát triển toàn diện.

Toàn huyện hiện có 19 cơ sở hội, 283 chi Hội, thu hút 16.962 hội viên tham gia sinh hoạt Hội, tỷ lệ thu hút tập hợp đạt 85,53%, bộ máy tổ chức Hội các cấp đã đi vào hoạt động nề nếp, các nội dung chương trình công tác Hội được triển khai kịp thời, chất lượng tổ chức Hội được nâng lên, phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Trong những năm qua, các tầng lớp phụ nữ cùng nhân dân các dân tộc trong huyện đã phát huy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội; hội viên, phụ nữ các cơ sở Hội tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, thâm canh, tăng vụ; mở mang các loại hình ngành nghề kinh doanh, dịch vụ, hỗ trợ cho gia đình hội viên, phụ nữ giải quyết việc làm, tăng thu nhập góp phần giảm nghèo, đời sống được cải thiện và nâng lên, bình đẳng giới ngày càng được coi trọng và có những chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể chị em phụ nữ trong huyện nhân ngày 20/10. Để phát huy vai trò to lớn của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trong tình hình mới, đồng chí đề nghị, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về vai trò của phụ nữ với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, hạnh phúc của mỗi gia đình và bình đẳng giới.

Đồng thời, chính phụ nữ cần không ngừng phấn đấu, vươn lên, nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình với đất nước, với gia đình, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện cần không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, phát huy thế mạnh đặc thù của giới nữ, lựa chọn những nội dung vừa trọng tâm, trọng điểm, với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với tâm lý, nhu cầu chính đáng của chị em, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, bám sát nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và của Hội, tạo đột phá trong các chương trình, hoạt động hướng tới chăm lo quyền lợi chính đáng của hội viên, phụ nữ. Các cấp Hội chú trọng giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, đơn thân, cao tuổi, phụ nữ dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa...

PV

Tin cùng chuyên mục