Hàm Yên khắc phục hậu quả mưa lũ

Sáng ngày 24/5, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chủ động phòng chống thiên tai lụt bão tại huyện Hàm Yên, cùng đi với đoàn có đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên.

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hàm Yên, tính đến 12h30 ngày 24/5, mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại cho một số địa phương trong huyện như lũ lớn tại các xã Phù Lưu, Yên Thuận, Minh Dân… làm trôi nhiều cầu qua suối, nhiều cầu tràn lũ to không thể qua suối, ngập úng thiệt hại nhiều về hoa màu. Sạt lở hư hỏng nhiều đoạn đường quốc lộ 2 Tuyên Quang-  Hà Giang và nhiều địa phương ngập lụt đường giao thông gây trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân vụ sạt lở đất ở xã Yên Lâm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên Đỗ Đức Chiến trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Đặc biệt tại km63 đường Tuyên Quang - Hà Giang thuộc địa phận thôn tháng 10, xã Yên Lâm đã xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng làm chết 1 người và toàn bộ ngôi nhà bị chôn vùi trong đất. 

Ngay sau khi nhận được thông tin lãnh đạo huyện đã kịp thời có mặt chỉ đạo các cơ quan công an, quân đội, dân quân...khẩn trương huy động máy móc trang thiết bị tìm kiếm nạn nhân.

 

Lực lượng chức năng cùng bà con nhân dân khắc phục hậu quả sạt lở đất.

Sau 1 giờ đồng hồ tìm kiếm, nạn nhân đã được đưa ra khỏi khu vực sạt lở và bàn giao lại cho gia đình làm các thủ tục mai táng. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi động viên chia sẻ mất mát với gia đình. Cùng đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn và lãnh đạo huyện Hàm Yên đã trao tiền hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình.

Lãnh đạo sở NN&PTNT cùng lãnh đạo huyện Hàm Yên tại hiện trường vụ sạt lở.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện mong muốn gia đình sẽ sớm ổn định cuộc sống và cố gắng vượt qua mất mát, khó khăn trước mắt. 

Cảnh báo từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong ngày 24- 25/5 trên địa bàn tỉnh vẫn có mưa to đến rất to. Đặc biệt, các khu vực miền núi đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở các nơi có địa hình dốc, khu vực có kết cấu đất đá yếu và ngập cục bộ ở các nơi trũng thấp./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục