Gặp mặt giao lưu CLB hát Then – đàn Tính tỉnh Tuyên Quang lần thứ VIII

Ngày 7/8, tại thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu Câu lạc bộ hát Then đàn Tính, tỉnh Tuyên Quang tổ chức gặp mặt – giao lưu hát Then đàn Tính tỉnh Tuyên Quang lần thứ VIII năm 2022.

Tham gia giao lưu có các câu lạc bộ của 6 tỉnh: Hà Giang, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Yên Bái và tỉnh Tuyên Quang.

Đến với buổi giao lưu gặp mặt  tỉnh Tuyên Quang có 5 huyện tham gia là: Lâm Bình, Yên Sơn, Chiêm Hoá, Sơn Dương và Hàm Yên. Câu lạc bộ của huyện nhà Hàm Yên đã mang đến với buổi gặp mặt – giao lưu 6 tiết mục hát Then – đàn Tính xuất sắc, mang đậm đà bản sắc dân tộc và con người, mảnh đất Hàm Yên.

Tiết mục hát Then, đàn Tính của Câu lạc bộ Tân Trào tại buổi giao lưu.

Tại bổi gặp mặt – Giao lưu, các câu lạc bộ đã thể hiện 27 tiết mục hát Then – đàn Tính đặc sắc, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu,  quê hương đất nước đổi mới…

Buổi gặp mặt - giao lưu các câu lạc bộ là dịp để tôn vinh, bảo tồn phát triển loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc, tạo cơ hội cho các câu lạc bộ hát Then, đàn Tính của huyện Hàm Yên được giao lưu học hỏi với các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh, đồng thời tăng cường quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các địa phương.

Tiết mục của Câu lạc bộ tỉnh Lạng Sơn.

Cũng qua buổi gặp mặt – giao lưu giữa các tỉnh, các huyện đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, con người huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, gợi mở thêm những tiềm năng, triển vọng phát triển du lịch của huyện nhà./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục